BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lục bình lại tấn công sông Vàm

Cập nhật ngày: 02/02/2014 - 06:35

Lục bình phủ kín mặt sông Vàm

Có mặt tại xóm nhà sàn thuộc ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam chúng tôi nhìn thấy lục bình đã che kín mặt sông, trông như một thảm cỏ xanh rì.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Châu có nhà bên kia sông Vàm Cỏ Đông (thuộc xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành) đang loay hoay điều khiển chiếc ghe máy để chuẩn bị về nhà, anh Châu cho biết: “từ đây chạy ghe máy về nhà tôi độ 100 mét, nhưng phải đi hơn 30 phút mới về tới nhà. Mà đi ghe lớn mới được, còn ghe nhỏ đành bó tay với lục bình…”

Vừa nói anh Châu vừa chỉ về phía dòng sông, cho biết thêm: Lục bình dày đặc như thế này đã trên 20 ngày nay, nông dân tụi tui không thể đánh bắt cá được, vì vậy vụ cá bè mùa này lỗ là cái chắc.

Một chị tên Xứng cho biết, chị chèo ghe đi từ bên kia sông qua khu vực xóm Nhà sàn để đi chợ. Chị đi từ khi trưa, nhưng đến lúc trời chập choạng tối mới đến được bờ. Mọi người trên bờ nhìn chị rồi ca thán: như thế này đến 8 giờ tối chị ấy mới về đến nhà.

Chị Nguyễn Thị Gái về thăm gia đình bên kia sông, giáp ranh với xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành cũng vất vả chống chọi với sự cản trở của dòng sông lục bình, chị cho biết mất gần cả tiếng đồng hồ mới đến nơi.

Người dân ven sông Vàm Cỏ rất mong chính quyền sớm có biện pháp ngăn chặn vấn nạn lục bình để việc đi lại của nhân dân thuận lợi hơn.

Sông Ninh