BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lục bình “tấn công” sông Vàm

Cập nhật ngày: 27/03/2010 - 02:23

Trong những ngày này, để có thể qua sông thu hoạch lúa, người dân ở ấp Nam Bến Sỏi, xã Thành Long, huyện Châu Thành phải giăng dây ngang sông cản lục bình.

Hiện nay, dọc sông Vàm Cỏ Đông từ xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) đến xã Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng), hầu như chỗ nào mặt sông cũng bị lục bình che kín. Ở bến phà Cây Ổi (xã Phước Vinh) nhiều em học sinh bị trễ giờ học vì phải mất cả giờ mới sang được đoạn sông rộng chỉ khoảng100 mét.

Ở bến phà Cây Ổi (Phước Vinh – Châu Thành) muốn cặp bến phải vất vả chống đẩy lục bình.

Tại cảng Bến Kéo (ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành), tàu lớn thì còn có thể càn lướt để vào cảng được, còn những tàu nhỏ thì chạy bám theo tàu lớn, hoặc phải neo đậu lại. Ghe xuồng không chở hàng hoá, muốn đi gấp thì bơm nước vào nửa ghe cho khẳm, dùng máy lớn mới đi được.

Ở bến đò Lộc Giang (xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng sang xã Lộc Giang, huyện Đức Hoà, Long An), lục bình cũng có lúc nhiều lúc ít. Những năm trước, thời điểm này, kẹt lục bình, các chuyến đò đưa khách rất gian nan.

Ở kênh Cống Sắt (ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) nhiều người nông dân đang khổ sở vì bị lục bình cản, không đem lúa về được. Họ đành vác lúa về trên một quãng đường khá xa.

Đại Dương