BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông chết hàng loạt  

Cập nhật ngày: 05/05/2021 - 11:58

BTNO - Theo một số người dân tại ấp Thanh Bình, xã An Bình (gần bến phà) cho biết, khoảng hai ngày nay, lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông đoạn qua khu vực bến phà Gò Nổi – An Bình bị héo rũ và chết hàng loạt.

Lục bình chết khiến người dân lo lắng về chất lượng nước phục vụ sản xuất vụ Hè Thu.

Theo ghi nhận của phòng viên vào trưa ngày 4.5, tại khu vực bến phà Gò Nổi – An Bình nhiều mảng lục bình trên sông vàng lá, bị héo rũ trôi khắp mặt sông Vàm Cỏ Đông, tỷ lệ lục bình chất khoảng gần 50%.

Một nhân viên bến phà cho biết, tình trạng lục bình héo rũ, chết trên sông bắt đầu xuất hiện khoảng 2 ngày trước. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện thấy cá chết và nước sông không có mùi hôi.

Theo một nông dân tại ấp Thanh Bình, việc lục bình chết hàng loạt trên sông như hiện nay có thể là do người dân phun thuốc diệt cỏ để giảm bớt lục bình, tạo điều kiện đi lại cho ghe, thuyền. “hiện nay người dân đang bước vào vụ sản xuất lúa vụ Hè Thu nên nhu cầu vận chuyển máy móc, đi lại trên sông rất lớn, có thể vì quá nhiều lục bình, cản trở nên một số người dùng thuốc để diệt bớt”.

Một người dân không cho biết tên, ngụ ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền cho biết, hiện tượng lục bình chết hàng loạt như hiện nay, không loại trừ khả năng là do nước sông ô nhiễm, vì theo ông được biết, những ngày qua, khu vực sông Vàm Cỏ Đông qua các xã của huyện Gò Dầu bị ô nhiễm nghiêm trọng, nước chuyển sang màu đen, bốc mùi hôi thối, cá chết rất nhiều.

Hiện tượng lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông đột ngột héo rủ, chết hàng loạt đang khiến nhiều người dân hết sức lo lắng vì hiện nay đang vào vụ sản xuất mới, việc lục bình chết hàng loạt liệu có ảnh hưởng đến cây trồng sắp xuống giống hay không, rất mong các ngành chức năng kiểm tra, kịp thời thông tin để người dân an tâm sản xuất.

Nguyên An