BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lực lượng vũ trang tỉnh Tây Ninh: Nhiều công trình chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30.4.1975

Cập nhật ngày: 21/04/2009 - 08:21

Miệt mài rèn luyện trên thao trường

Trong những ngày tháng Tư lịch sử, các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong LLVT tỉnh Tây Ninh đang sôi nổi đợt thi đua cao điểm lập thành tích kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 119 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Nhiệm vụ chủ yếu của đợt này là thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ chính trị quý 2 năm 2009.

Qua theo dõi, kiểm tra của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho thấy, nội dung, chỉ tiêu thi đua được tổ chức quán triệt sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ trong tất cả các đơn vị. Đặc biệt là việc tăng cường công tác Đảng, công tác chính trị trong huấn luyện, làm tốt công tác huấn luyện trên thao trường, bãi tập, công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị kết nghĩa và ngành văn hoá tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, trong các ngày lễ và ngày nghỉ cuối tuần, sinh hoạt giao lưu, chiếu phim phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh, tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng khối quân sự địa phương Quân khu 7, (kết quả Tây Ninh có 5/8 tiết mục đạt giải xuất sắc), đội văn nghệ quần chúng LLVT tỉnh đạt cờ thưởng đơn vị xuất sắc, được Quân khu chọn đi dự liên hoan toàn quân.

Các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong thời gian cao điểm. Các chỉ tiêu thi đua được triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao, bảo đảm tốt đời sống vật chất, văn hoá tinh thần cho CBCS. Quân số khoẻ, tham gia học tập công tác thường xuyên đạt 99% trở lên, CBCS an tâm tư tưởng, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, chế độ quy định của đơn vị, không để xảy ra mất an toàn trong huấn luyện, lao động sản xuất và mất an toàn khi tham gia giao thông.

Qua phát động thi đua 100% cơ quan, đơn vị, nhà trường và Ban CHQS xã, phường, thị trấn và các chốt dân quân trên tuyến biên giới đều có các công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4, tháng 5.2009. Đặc biệt CBCS - LLVT tỉnh có sự chuyển biến tiến bộ, nhất là trong phong trào “mỗi ngày một việc tốt” đã xuất hiện nhiều tấm gương tận tuỵ gương mẫu trong công tác, học tập và rèn luyện đạo đức lối sống, thể hiện hiệu quả của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với bước chuyển biến toàn diện trong đợt thi đua, tin rằng toàn LLVT tỉnh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự – quốc phòng 6 tháng đầu năm và cả năm 2009.

Lê Huy Thường