BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kế hoạch tổ chức các giải thể thao tỉnh Tây Ninh năm 2019:

Lùi đến bao giờ ?

Cập nhật ngày: 07/08/2019 - 08:37

BTN - Những năm qua, Sở VH-TT&DL duy trì khá nề nếp việc tổ chức các giải thể thao toàn tỉnh hằng năm, qua đó xây dựng được hệ thống sân chơi thể thao phong phú, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, thu hút đông đảo người hâm mộ thể thao trong tỉnh tham gia.

Thông thường sau tết nguyên đán, Sở VH-TT&DL bắt đầu triển khai tổ chức các giải vô địch thể thao toàn tỉnh, trong đó đầu tiên là giải vô địch (VĐ) Võ cổ truyền, tiếp đó là các giải vô địch của 14 môn thể thao khác gồm cờ vua, cờ tướng, Billiards, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, quần vợt, điền kinh, bơi lội, bóng đá, vovinam, karatedo, taekwondo và thể dục dưỡng sinh. Ngoài ra, trong những năm gần đây, ngành chức năng còn tổ chức một số giải thể thao cấp tỉnh khác như giải bóng đá TN-NĐ, giải bóng bàn - cầu lông gia đình…

Năm 2019 này, lịch tổ chức các giải thể thao vô địch tỉnh đã bị xáo trộn, gây khó khăn cho công tác chuẩn bị của các địa phương. Trong đó, giải VĐ Võ cổ truyền toàn tỉnh lẽ ra đã được tổ chức nhưng đến nay đã bị lùi thời gian tổ chức đến 3 lần và hiện có thông tin tiếp tục dời lại đến tháng 11. Tương tự, giải bóng bàn, cầu lông gia đình toàn tỉnh thường được triển khai vào cuối tháng 3, nhưng năm nay đến tận tháng 6 mới tổ chức, khiến 1/3 số VĐV đã đăng ký không tham gia được.

Theo lịch thi đấu các giải thể thao tỉnh năm 2019 đã được Sở VH-TT&DL ban hành, trong 6 tháng đầu năm, ngoài 6 giải đã được tổ chức xong gồm giải VĐ cờ vua, VĐ cờ tướng, VĐ Billiards, giải bóng bàn, cầu lông gia đình, giải VĐ bóng bàn các nhóm tuổi tỉnh Tây Ninh và giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc tỉnh Tây Ninh mở rộng năm 2019, từ tháng 7 đến cuối năm, Sở VH-TT&DL sẽ tiếp tục tổ chức 13 giải đấu thể thao toàn tỉnh nữa, trong đó tháng 7 tổ chức 3 giải là giải VĐ Vovinam, giải VĐ bơi lội và giải VĐ các CLB cầu lông. Tuy nhiên hiện tại, dù đã sang tháng 8, chỉ có giải VĐ Vovinam được tổ chức, 2 giải đấu còn lại chưa biết khi nào mới được triển khai!?

Ngoài 2 giải đã lên lịch nhưng chưa tổ chức trong tháng 7 là giải VĐ bơi lội và giải các CLB cầu lông, trong tháng 8 này, theo lịch, 3 giải đấu mới là giải VĐ điền kinh, giải VĐ karatedo và giải VĐ taekwondo sẽ được tổ chức. Hiện mới chỉ có điều lệ của 2 giải VĐ điền kinh và VĐ karatedo được ban hành, đồng nghĩa với việc giải VĐ taekwondo có khả năng bị lùi sang tháng 9 hoặc lâu hơn.

Đề cập về công tác triển khai các giải thể thao tỉnh Tây Ninh năm 2019, đại diện TT.VHTT-TT các huyện, thành phố đều hết sức bức xúc. Để tham dự giải, các đơn vị phải dự trù kinh phí, tuyển chọn VĐV và tiến hành tập luyện… Nhưng với lịch thi đấu liên tục bị đảo lộn như hiện nay, các địa phương hoàn toàn bị động trong công tác chuẩn bị. Từ nay đến cuối năm, nhiều giải đấu thu hút đối tượng VĐV học sinh tham gia như giải VĐ taekwondo, giải VĐ Võ cổ truyền, giải bóng đá TN-NĐ, giải bóng đá U21… trong khi những vận động viên học sinh này đã chuẩn bị bước vào năm học mới.

TUẤN ANH