Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Luis Suarez mất bàn thắng ngày về Anfield, Liverpool vượt vòng bảng Champions League 

Cập nhật ngày: 04/11/2021 - 14:36

Luis Suarez bị từ chối bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Liverpool và Atletico Madrid thua bàn, thiệt quân trong chuyến làm khách tại Anfield, nhường vé đi tiếp cho đối thủ sớm 2 vòng đấu.

Liverpool không có đối thủ ở thời điểm hiện tại là điều không cần bàn cãi và việc "làm khó dễ" đội bóng này ngay tại sân Anfield càng là điều không tưởng khi thầy trò HLV Jurgen Klopp quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng sớm nhất để dồn sức cho các mục tiêu quan trọng khác.

Atletico Madrid lép vế hoàn toàn tại sân Anfield

Từng thất bại đáng tiếc với tỉ số 2-3 trên sân nhà cách đây 2 tuần lễ, Atletico Madrid hạ chỉ tiêu đòi lại "món nợ cũ" với nhiệm vụ ghi bàn được giao phó cho Luis Suarez, người từng rất quen thuộc với từng tấc đất, ngọn cỏ sân Anfield. Tuy vậy, đội khách sớm xác định phải buông bỏ tất cả khi trận đấu mới diễn ra chưa đầy nửa giờ trước màn phô diễn sức mạnh của "Lữ đoàn Đỏ".

 

Diogo Jota ghi bàn mở tỉ số

Nhanh chóng tạo được thế trận tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool sớm có bàn thắng khi đối phương còn chưa kịp ổn định tình hình. Phút 13, Alexander-Arnold tạt bóng từ cánh phải cực kỳ khó chịu và Diogo Jota nhanh chân hơn cả ba trung vệ của Atletico để lao vào đánh đầu cận thành, mở tỉ số theo cách không thể dễ dàng hơn.

 

Bô ba tấn công mới của Liverpool quá nguy hiểm

8 phút sau, Sadio Mane đi bóng đầy tốc độ, loại bỏ mọi chiếc áo xanh vây quanh anh trước khi chuyền cho Henderson ở trung lộ. Bóng được luân chuyển theo đà băng xuống của Alexander-Arnold và đường chuyền tiếp theo của hậu vệ này được chính Mane chuyển thành bàn thắng với cú đệm lòng chính xác. 

Ở bàn thua này, bộ ba trung vệ của Atletico Madrid hoàn toàn thua sút sức tì đè khủng khiếp của Mane trước khi nhìn mành lưới nhà rung lên lần thứ hai trong trận.

 

Sadio Mane nhân đôi cách biệt cho Liverpool

Tình hình càng trở nên khó khăn hơn cho Atletico Madrid bởi đến phút 36, trung vệ Felipe phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Sadio Mane. Trong thế trận thua người, đội khách may mắn không phải thua thêm bàn nào trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

 

Felipe phạm lỗi để ngăn Sadio Mane

 

... đẩy Atletico Madrid vào cảnh chơi thiếu người

Vẫn là Diogo Jota đầu hiệp 2 đưa được bóng vào lưới đội bóng đến từ Tây Ban Nha nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. 

Phút 57, Luis Suarez ghi bàn vào lưới đội bóng cũ với pha dứt điểm cực kỳ tinh tế nhưng đồng đội anh trước đó cũng đã mắc lỗi việt vị nên tỉ số vẫn được giữ nguyên.

 

Luis Suarez không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Atletico Madird chủ động đá phòng ngự bằng đội hình chỉ còn 10 người, ngăn không cho Liverpool ghi bàn thêm trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. 

Với thắng lợi 2-0, Liverpool có được trận thắng thứ tư liên tiếp và lọt tiếp vào vòng 16 mà không cần phải toan tính gì ở 2 lượt đấu cuối cùng.

 

Liverpool sớm hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng Champions League

Atletico Madrid với 4 điểm sau 4 lượt trận chưa phải đã hoàn toàn hết hy vọng bởi ở trận đấu cùng giờ tại bảng B, AC Milan và Porto đã phải chia điểm bằng kết quả hòa 1-1. Cả Porto (5 điểm), Atletico Madrid (4 điểm) và AC Milan (1 điểm) vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành trọn điểm số ở hai vòng đấu cuối cùng.

Ajax Amsterdam theo chân Juventus, Bayern Munich và Liverpool lọt tiếp vào vòng 16 chỉ sau 4 lượt trận với chiến thắng thứ tư tại vòng bảng trước Dortmund. Tiếng tăm nhà cầm quân Erik ten Hag tiếp tục nổi như cồn khi đoàn quân của ông ngược dòng quật ngã chủ nhà Dortmund ngay tại sân Signal-Iduna Park với tỉ số 3-1.

Cũng tại bảng C, Sporting Lisbon nuôi lại hy vọng vượt qua vòng bảng khi lạnh lùng quật ngã Besiktas với tỉ số 4-0.

Nguồn NLDO