Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lung linh sắc Thu Sa Pa 

Cập nhật ngày: 02/10/2017 - 07:53

Tối 30/9 (tức 11/8 âm lịch), tại trung tâm thị trấn Sa Pa, UBND huyện Sa Pa tổ chức Đêm hội Trăng rằm Sa Pa 2017 với chủ đề “Lung linh sắc Thu Sa Pa.” Đêm hội nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2017.

Sân Quần trung tâm thị trấn Sa Pa chật kín du khách.

Ngay từ 18 giờ, hoạt động đã thu hút hàng vạn du khách và người dân tới tham dự. Sân Quần trung tâm thị trấn Sa Pa và các tuyến đường chật kín người. Đêm hội với nhiều hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ đặc sắc do các em thiếu nhi và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện thể hiện.

Điểm nhấn của chương trình là màn rước đèn sôi động. Hòa trong tiếng trống, khèn và âm nhạc, 37 mô hình đèn đến từ 18 đơn vị trường học, tổ dân phố, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn huyện được rước qua các tuyến đường từ sân Quần - phố Xuân Viên - Quốc lộ 4D - Ngũ Chỉ Sơn và quay trở về sân Quần. Cùng thời điểm các đoàn rước đèn, tại sân Quần tiếp tục diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc của đội văn nghệ Khu du lịch Hàm Rồng biểu diễn.

Tại đêm hội, Ban tổ chức chương trình đã tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao 12 giải cho các đơn vị có mô hình đèn đẹp, ấn tượng; trong đó giải đặc biệt thuộc về đèn “Đôi nam nữ kéo ô thổi khèn” của Trường PTDT Nội trú huyện; Ban tổ chức cũng trao 7 giải cho các đơn vị có mâm cỗ sáng tạo; giải đặc biệt thuộc về đội Trường Tiểu học thị trấn Sa Pa.

Đèn “Đôi nam nữ kéo ô thổi khèn” của Trường PTDT Nội trú huyện đoạt giải đặc biệt.

Đây là hoạt động thường niên của Sa Pa, tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho nhân dân, các cháu thiếu nhi nhớ về truyền thống dân tộc. Hoạt động còn tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc, là cơ hội quảng bá cho ngành du lịch, dịch vụ địa phương, tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách.

Một số hình ảnh ấn tượng tại Đêm hội Trăng rằm Sa Pa 2017.

Màn múa lân, múa sư tử dẫn đầu đoàn rước đèn.

Du khách, người dân hào hứng với màn rước đèn.

Các mô hình đèn thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc.

Ánh đèn lung linh.

Nhiều đèn được các đơn vị chuẩn bị công phu.

Một mô hình đèn được nhiều du khách thích thú.

Nguồn baolaocai