Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Lượn phố trên ôtô cao 45cm
Chủ nhật: 04:47 ngày 30/09/2012

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Mặc dù chỉ cao 45,2cm, nhưng chiếc ô tô đặc biệt Mirai vẫn được cấp phép lưu thông trên đường phố như bao phương tiện giao thông khác.

Mirai, trong tiếng Nhật là Tương lai, đã chính thức được kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chiếc ô tô lùn nhất hành tinh.

Mirai là thành quả sáng tạo của nhóm học sinh, giáo viên khoa Kỹ thuật ô tô, thuộc trường phổ thông Okayama Sanyo, Asakuchi, Nhật Bản. Chiếc ô tô nhỏ nhắn này sở hữu thiết kế dễ thương với “bộ cánh” màu vàng nổi bật. Xe chạy bằng sáu viên pin lớn và có hệ thống điều khiển trông giống với một mô hình đồ chơi, thay vì vô-lăng tròn truyền thống.

Cụ thể, Mirai sử dụng hệ thống kiểm soát Q-car do công ty động cơ CQ Nhật Bản chế tạo. Các chi tiết của bảng điều khiển được “chế” từ bộ phận của xe máy. Toàn bộ hệ thống khung gầm, thân xe, hệ thống treo, điều khiển, đèn, ghế và linh kiện khác đều do học sinh tự chế tạo với vật liệu sẵn có.

Trước đó, kỷ lục xe hơi thấp nhất thế giới thuộc về chiếc xe của ông Andy Saunders, người Anh. Nó được ghi nhận với chiều cao 53cm, là một phiên bản thu nhỏ của xe Fiat 126 đời 1989. Ông Andy chỉ mất ba ngày để hoàn thành chiếc xe Flat Out cao 53cm. Hiện nó đang được trưng bày tại Bảo tàng Beulieu Motor.

TT (st)

Từ khóa:
Báo Tây Ninh
Liên kết hữu ích
Báo Tây Ninh
Tin liên quan