BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lượng du khách tăng cao 

Cập nhật ngày: 06/02/2022 - 23:17

BTN - Do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, mùng 4 Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen không tổ chức Hội xuân, nhưng lượng du khách đổ về đây vẫn tăng cao hơn năm trước.

Nhiều người tuân thủ khuyến cáo mang khẩu trang để phòng dịch, nhưng vẫn có du khách không đeo hoặc đeo không đúng theo hướng dẫn... 
 
Theo thống kê của Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, ngày 1.2 (mùng 1 tết), số lượng khách đến tham quan ít nhất, gần 5.000 người; những ngày tiếp theo, con số này tăng lên từ 50.000 đến gần 100.000 du khách. Trong đó, ngày 4.2 (mùng 4 tết) có hơn 50.000 du khách và ngày 5.2 (mùng 5 tết) số khách đến tham quan tăng gần 100.000 người. Tính đến hết mùng 5 tết, du khách đến Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đạt 244.720 người, tăng hơn 20.000 người so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Văn Bình, 52 tuổi, đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, hằng năm, ông đều đưa vợ con đến núi Bà tham quan, cúng viếng. Năm nay, dù biết rằng tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhưng gia đình ông vẫn đến núi để cầu mong một năm mới an lành. Suốt một năm qua, gần như vợ chồng, con cái ông Bình chỉ lẩn quẩn trong nhà để phòng, chống dịch bệnh, vì vậy mọi người cảm thấy bức bối, khó chịu. Các thành viên trong gia đình đều muốn có chuyến du lịch dã ngoại để vận động tay chân, hít thở khí trời, giải toả tâm lý. Sau khi tham quan từ chân núi đến đỉnh núi, du khách này không ngớt lời khen, năm nay khu du lịch có nhiều công trình đẹp, hoành tráng, làm hài lòng mọi người.

Chị Nguyễn Thị Thuý Trang ở Tây Ninh cùng nhóm bạn là công nhân trong tỉnh thích nhất là đến Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen được miễn vé cổng. Chị Trang tâm sự, mặc dù số tiền mua vé vào cổng không nhiều, nhưng được vào tham quan không phải tốn tiền, chị và các bạn thấy vui vui.

Trong những ngày cao điểm mùng 4, mùng 5 tết, trên các trục đường giao thông chính trước và trong Khu du lịch hầu như đông nghịt người và phương tiện giao thông. Chiều mùng 4 tết, trên đường Bời Lời- đường giao thông chính dẫn vào Khu du lịch, dòng xe cộ không ngừng nối tiếp nhau đi về hướng núi. Để tránh tình trạng kẹt xe, tại giao lộ đường Bời Lời với đường 790 và từ ngã ba vào cổng chính của Khu du lịch, lực lượng chức năng lắp đặt hàng rào tạm thời để phân luồng giao thông. Tại những điểm dễ xảy ra kẹt xe, lực lượng Cảnh sát giao thông dùng hiệu lệnh để điều tiết giao thông vào, ra Khu du lịch theo đúng phần đường quy định. Trên đường 790- đoạn từ nơi tiếp giáp với đường Bời Lời tới cổng sau của Khu du lịch, nhiều xe ô tô con, xe khách loại 16 chỗ đỗ kín hai bên lề, gây khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện.

Vào cổng miễn phí là một trong những niềm vui đối với du khách trong năm nay

Trong những ngày đầu năm đến mùng 4 tết, bãi đất trống trước nhà ga cáp treo Bà Đen được dùng làm bãi đỗ xe ô tô, vì thế, các phương tiện giao thông di chuyển trên đường 790 để vào bãi đỗ xe mới này. Bên cạnh đó, việc du khách vào tham quan cổng sau khiến cho một vài thời điểm, trên đoạn đường này xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ. Sang mùng 5 tết, tình trạng nêu trên đã được khắc phục. Khu vực bãi đất trống trước nhà ga cáp treo Bà Đen không còn được dùng làm bãi đỗ xe ô tô nữa. Tất cả xe ô tô được hướng dẫn tập trung vào bãi ô tô cũ, bên trái cổng chính Khu du lịch. Cổng sau Khu du lịch cũng ngưng phục vụ du khách vào tham quan. Tất cả du khách đến đây đều được nhân viên giữ trật tự hướng dẫn vào tham quan bằng cổng chính. Vì thế, đường 790 trở nên thông thoáng, các bãi giữ xe ô tô, xe 2 bánh của tư nhân đối diện cổng sau Khu du lịch đã ngưng hoạt động. Quầy bán thức ăn, nước uống, hàng lưu niệm, giày dép, nón mũ ở khu vực này trở nên ế ẩm, không còn cảnh sôi động như những ngày trước.

Trong những ngày qua, với việc hàng trăm ngàn người tập trung về điểm du lịch nổi tiếng này, Ban tổ chức đã lắp đặt biển khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bố trí bình xịt dung dịch sát khuẩn ở nhiều nơi. Tại các quầy bán vé cáp treo có thiết kế nơi khai báo y tế, trong đó, có biển ghi nội dung “Quý khách vui lòng khai báo y tế trước khi mua vé”. Cạnh đó là chiếc bàn gỗ, trên bàn có chiếc rổ nhựa để đặt tờ khai báo y tế và chai dung dịch sát khuẩn. Dưới nền gạch trước bàn có dán đề can cho biết vị trí du khách đứng xếp hàng khai báo y tế.

Tương tự, trước lối vào cổng chính dọc hai bên đường giao thông nội bộ trong Khu du lịch, trước nhà ga cáp treo mới, khu vực các chùa... đều có lắp đặt biển khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 và bố trí máy xịt nước khử khuẩn tự động hay chai chứa dung dịch sát khuẩn trên bàn.

Một du khách chia sẻ quan điểm, hầu hết mọi người đều đã tiêm ngừa vaccine Covid-19 từ 2 đến 3 mũi, đeo khẩu trang cẩn thận, nên cũng khá yên tâm khi đến vui chơi tại Khu du lịch.

Đại Dương