BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh tại giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2019:

Lượt đi sẽ khó khăn

Cập nhật ngày: 04/03/2019 - 10:30

BTN - Dù công tác chuẩn bị đã được tiến hành khá suôn sẻ, nhưng với lịch thi đấu gồm 6 trận sân khách và 5 trận sân nhà ở lượt đi, XMF.TN sẽ gặp không ít khó khăn, bởi ngay trong ngày ra quân 7.4 sẽ phải tiếp đối thủ rất mạnh là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (tên mới của Hà Nội B sau khi được chuyển giao “trọn gói” cho Hà Tĩnh) - đội từng thắng XMF.TN 2-0 trên sân Tây Ninh ở mùa giải trước.

Ngày 5.4 tới, giải bóng đá hạng Nhất QG 2019 sẽ bước vào vòng đấu đầu tiên, quy tụ 12 đội tham gia. Ngoài 8 đội bóng từng góp mặt tại giải năm trước gồm CLB bóng đá Huế, Bình Phước, Bình Ðịnh, Ðăk Lăk, Ðồng Tháp, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Long An và Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN), năm nay có thêm 3 đội bóng mới thăng hạng là An Giang, Phố Hiến, Phù Ðổng cùng đại diện V-League mới bị rớt hạng năm trước XSKT Cần Thơ.

Theo lịch thi đấu đã được Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ban hành, 12 đội tham gia giải hạng Nhất QG 2019 vẫn thi đấu theo thể thức cũ. Theo đó, các đội sẽ gặp nhau vòng tròn 2 lượt đi và về (sân nhà, sân đối phương) tính điểm xếp hạng, trong đó lượt đi sẽ diễn ra từ ngày 5.4 đến ngày 16.6 với 11 vòng đấu.

Khác biệt lớn nhất của giải năm nay so với những năm trước là lịch thi đấu đã được BTC sắp xếp uyển chuyển hơn, không bó buộc các trận thi đấu phải diễn ra vào thứ bảy hằng tuần như trước, mà được trải ra trong cả 3 ngày cuối tuần từ thứ sáu tới chủ nhật. Bên cạnh đó, thời gian bắt đầu các trận thi đấu cũng không cố định là 15giờ 30 như trước, mà được nới rộng ra đến 18 giờ, tuỳ theo điều kiện của từng địa phương.

Với việc nâng số lượng các đội tham dự giải lên con số 12, thời gian thi đấu của giải sẽ dài hơn khá nhiều so với giải năm trước, bởi trong suốt giải, mỗi đội sẽ phải thi đấu tới 22 trận, gồm 11 trận sân nhà và 11 trận sân khách. Vì thế, cuộc đua trụ hạng cũng hứa hẹn sẽ hết sức gay go và quyết liệt, đòi hỏi các đội tham dự phải có sự chuẩn bị hết sức kỹ càng và nghiêm túc cả về lực lượng cũng như chất lượng chuyên môn, khi mà giải kéo dài tới hơn 6 tháng.

Với CLB XMF.TN, sau khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng, để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội đã sớm được tập trung từ trung tuần tháng 11, bắt tay vào tập luyện với lực lượng ban đầu gồm 13 cầu thủ từng khoác áo XMF.TN năm trước cùng 1 số cầu thủ trẻ được đưa lên từ tuyến U19. Ðến nay, sau hơn 3 tháng vừa tập luyện, vừa tuyển chọn bổ sung cầu thủ mới, XMF.TN đã căn bản hoàn thiện đội hình với 29 cầu thủ, cùng BHL gồm giám đốc kỹ thuật Nguyễn Ðình Hưng và HLV trưởng Nguyễn Hoàng Huân Chương.

Dù công tác chuẩn bị đã được tiến hành khá suôn sẻ, nhưng với lịch thi đấu gồm 6 trận sân khách và 5 trận sân nhà ở lượt đi, XMF.TN sẽ gặp không ít khó khăn, bởi ngay trong ngày ra quân 7.4 sẽ phải tiếp đối thủ rất mạnh là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (tên mới của Hà Nội B sau khi được chuyển giao “trọn gói” cho Hà Tĩnh) - đội từng thắng XMF.TN 2-0 trên sân Tây Ninh ở mùa giải trước.

Tiếp đó vào ngày 13.4, XMF.TN sẽ phải đến làm khách trên sân của “cựu V-League” Ðồng Tháp. Sau 2 trận đấu này, XMF.TN tiếp tục phải đối mặt với lịch thi đấu căng thẳng hơn, khi trong 6 trận đấu sau đó, ngoài 2 trận đấu trên sân nhà tiếp Ðăk Lăk vào chiều 21.4 và “tân binh” Phù Ðổng vào chiều 12.5, 4 trận còn lại đều phải thi đấu trên sân khách gồm gặp An Giang vào chiều 27.4, Phố Hiến vào chiều 5.5, XSKT Cần Thơ vào chiều 18.5 và Bình Phước vào chiều 26.5.

Trong 3 trận đấu cuối, lịch thi đấu của XMF.TN có phần “dễ thở” hơn, khi có 2 trận sân nhà gặp Bình Ðịnh vào chiều 1.6 và CLB bóng đá Huế vào chiều 15.6, xen vào giữa là chuyến làm khách trên sân Long An vào chiều 7.6.

Ở lượt về, XMF.TN có thể gặp thuận lợi hơn khi được thi đấu 6 trận sân nhà và 5 trận sân khách. Vì thế nếu lượt đi đạt kết quả tốt, sẽ là cơ hội để đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng ở lượt về.

TUẤN ANH