Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý do khiến tuyển nữ Việt Nam thất bại ở AFF Cup 

Cập nhật ngày: 16/07/2022 - 12:42

Tuyển nữ Việt Nam thất bại trong việc bảo vệ ngôi hậu tại giải nữ Đông Nam Á 2022 mà một phần nguyên nhân đến từ lịch thi đấu khắc nghiệt.

Tuyển nữ Việt Nam bắt đầu hành trình tại giải nữ Đông Nam Á 2022 từ ngày 7/7 khi được nghỉ thi đấu lượt trận đầu tiên trước đó 2 ngày. Thầy trò HLV Mai Đức phải thi đấu liên tục 6 trận đấu chỉ trong 11 ngày. Trận tranh HCĐ diễn ra chiều 17/7.

Các cầu thủ nữ Việt Nam chỉ có được nghỉ một ngày trước khi bước vào trận đấu tiếp theo. Ở vòng bán kết, đối thủ của Huỳnh Như và đồng đội, chủ nhà Philippines được nghỉ 2 ngày. Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thẳng thắn cho rằng đội bóng của ông phải chịu thiệt thòi.

"Nếu có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, chắc chắn thể lực, sức khỏe của các cầu thủ cũng được cải thiện hơn. Chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ sau trận đấu căng thẳng trước tuyển nữ Myanmar. Điều đó càng khiến trận đấu hôm nay bị ảnh hưởng", nhà cầm quân lão làng nói.


Tuyển nữ Việt Nam thất bại 0-4 trước Philippines ở bán kết giải Đông Nam Á 2022. Ảnh: PFF.

Không chỉ ông Chung lên tiếng kêu ca về cách thức phân bổ lịch thi đấu. Người đồng nghiệp bên phía tuyển nữ Philippines, HLV Alen Stajcic, dùng những từ ngữ nặng nề hơn để nói về giải đấu khi đội bóng của ông thất bại ở trận cuối bảng A.

"Chúng tôi phải đá 5 trận trong 9 ngày. Tôi chưa từng thấy lịch thi đấu như vậy ở bất cứ giải đấu nào. Đây là giải đấu quốc tế tàn bạo nhất đối với các cầu thủ nữ. Mật độ thi đấu như vậy là cực hình đối với họ", cựu trợ lý tuyển nữ Australia lên tiếng sau khi đội bóng của ông thua Thái Lan 0-1 ở vòng bảng.

Các cầu thủ cần khoảng 3 ngày để hồi phục và lấy lại thể lực. Tuy nhiên, hầu hết đội bóng tại giải đấu này phải thi đấu cách nhật. Họ có chưa đầy 48 tiếng để vừa hồi phục, chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

Tuyển nữ Philippines có nhiều hơn thầy trò ông Chung một ngày nghỉ, nhưng họ phải chơi nhiều hơn một trận ở vòng bảng. Điều này cũng tác động tới sức khỏe của các cầu thủ chủ nhà.

Dù lên tiếng phàn nàn về lịch thi đấu, không thể phủ nhận yếu tố chuyên môn cũng là nguyên nhân lớn dẫn đến trận thua của tuyển nữ Việt Nam. Đội chủ nhà có 14 cú sút, 9 trong số đó đưa bóng trúng khung thành. Tuyển nữ Việt Nam chỉ có 2 lần sút trúng đích trong 6 lần dứt điểm. Ngoài ra, it nhất 5 tình huống các chân sút tuyển nữ Philippines có cơ hội đối mặt với thủ môn Trần Thị Kim Thanh, hoặc dứt điểm khi khung thành đã bỏ trống mà không thể tận dụng cơ hội.

Tuyển nữ Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch hoặc Phi kiều trong đội hình. Ảnh: PFF.

Đội chủ nhà có 3 bàn thắng đến từ những cú đánh đầu. 2 trong số đó được thực hiện ở tình huống phạt góc. Các cầu thủ áo đỏ thất thế trong hầu hết tình huống tranh chấp trên không hoặc tay đôi khi thua thiệt rõ ràng về thể hình.

Tại SEA Games 31 hồi tháng 5, tuyển nữ Philippines từng thua 1-2 trước tuyển Việt Nam ở vòng bảng và 0-3 trước Thái Lan ở bán kết. Song, đó là khi HLV Alen Stajcic không có lực lượng mạnh nhất khi nhiều CLB châu Âu không chịu nhả quân.

"Tuyển nữ Philippines tại giải lần này chơi rất tốt. Họ tiến bộ vượt bậc và đây đúng là trận đấu rất khó khăn với tuyển nữ Việt Nam, như những gì tôi đã nói sau vòng bảng. Chúng tôi thua toàn diện trước đối thủ và tôi không có gì để nói về kết quả này", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Thất bại trong mục tiêu bảo vệ ngôi hậu, nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chưa kết thúc hành trình tại đây. Ông và học trò chỉ có một ngày chuẩn bị cho trận tranh HCĐ vào chiều 17/7. Tuyển nữ Việt Nam sẽ tái đấu Myanmar, đội bóng đã thất bại 0-4 tại vòng bảng.

Nguồn Zing