Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

Lý do Mỹ chi 160 triệu USD cho 'vật bất ly thân' của ông Obama

Cập nhật ngày: 25/06/2016 - 10:05


Hình ảnh đạn bắn minh họa cho bài viết.

Từ lâu, áo chống đạn đã trở thành vật không thể thiếu của các nhân vật quan trọng trên thế giới cũng như trong giới quân đội, đặc nhiệm.

Kể từ khi chiếc áo chống đạn có nhiều tính năng ra đời những năm 1960 đến nay, sự gọn nhẹ và kín đáo của nó đã được cải tiến giúp người dùng thoải mái và an tâm hơn.

Sự ra đời của hãng quần áo may đo có khả năng chống đạn Miguel Caballero vào năm 1992 đã chứng minh được điều đó.

Miguel Caballero - Hãng quần áo may đo duy nhất trên thế giới có khả năng chống đạn

Với mơ ước bảo vệ tính mạng của khách hàng VIP (Very Important Person - Nhân vật quan trọng) trên thế giới khỏi những kẻ ám sát tiềm năng, vào năm 1990, chàng thanh niên Miguel Caballero đã lên ý tưởng thiết kế mẫu quần áo hợp thời trang nhưng vẫn có khả năng chống đạn đỉnh cao.


Áo chống đạn là vật bất ly thân của các nhân vật quan trọng khi xuất hiện giữa đám đông. Trong hình là vợ chồng Tổng thống Mỹ Obama.

Thời điểm mà Miguel Caballero lên ý tưởng cũng là lúc ma túy và những cuộc "thanh toán đẫm máu" giữa các băng đảng tại Colombia nhiều như "nấm mọc sau mưa". 

Đây cũng được coi là "thời kỳ vàng son" của tay trùm ma túy khét tiếng nhất trong lịch sử - Pablo Escobar.


Áo chống đạn rất quan trọng trong toàn bộ hệ thống bảo vệ của quân lính.

Nếu như áo chống đạn Kevlar (ra đời năm 1965, thay thế áo vét ni lông chống đạn) có vẻ nặng hơn, cồng kềnh hơn thì những mẫu áo chống đạn của Caballero lại nhẹ hơn, mỏng, mát mẻ, có khả năng co giãn và dĩ nhiên là đẹp, hợp thời trang hơn rất nhiều.

Cho đến nay, sau gần 30 năm ra đời và phát triển, các mẫu "lớp giáp" thời trang có khả năng chống đạn của Miguel Caballero đã có mặt trên toàn thế giới.

Khách hàng "ruột" của hãng là những tổng thống, tỷ phú, chính trị gia và người giàu có trên khắp thế giới. Họ rất ưa chuộng và tin dùng quần áo của hãng.

Ngoài ra, hãng cũng cung cấp sản phẩm cho quân đội, cảnh sát tại Colombia và Mexico.

Hiện nay, Miguel Caballero tung ra thị trường 4 dòng sản phẩm chính, bao gồm Turer, MC4-G, Black và S33.

Trụ sở chính của Miguel Caballero tại thủ đô Bogotá (Colombia). Ngoài ra, hãng còn đặt trụ sở tại Mexico và Guatemala.

Tính năng cực kỳ ưu việt của thời trang Miguel Caballero

Được biết, những "siêu khách hàng" của Miguel Caballero là những người vô cùng nổi tiếng, trong đó có Vua Felipe VI của Tây Ban Nha, cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg, cựu Tổng thống Colombia Alvaro Uribe, cựu Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, Tổng thống Mỹ Barack Obama và nhiều nhân vật quan trọng khác.


Cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg là khách hàng của Miguel Caballero.

Để tạo niềm tin nơi khách hàng đặc biệt này, hãng phải phát triển những mẫu thiết kế đỉnh cao có những tính năng cực kỳ ưu việt.

Điểm nổi trội của thời trang Miguel Caballero là người bình thường sẽ không thể phân biệt đâu là quần áo bình thường và đâu là quần áo có khả năng chống đạn.

Chất liệu để tạo nên những bộ quần áo này khá giống với Kevlar* nhưng được trộn lẫn với khả năng chống đạn của ni lông và nhựa. 


Chất liệu Kevlar.

(*Chất liệu Kevlar có khả năng hấp thu năng lượng từ viên đạn, với cấu trúc như mạng nhện được kết hợp lại tạo thành chuỗi xích cực khỏe, siêu bền, có khả năng kháng lực cực đỉnh. Nhược điểm là dày nên gây nóng và nặng cho người dùng).

Miguel Caballero, ông chủ của thương hiệu thời trang chống đạn cùng tên, chụp cùng các sản phẩm đỉnh cao của mình.


Không ai nghĩ, chiếc áo may ô mỏng này lại có thể chống được đạn.

So với áo chống đạn cũ, áo chống đạn của hãng không những chống được đạn mà còn "đỡ" được cả dao, chống cháy, chống thấm nước và các loại vũ khí sắc nhọn khác.
Quần áo của hãng được thiết kế ở 3 mức chống đạn khác ở các "level" khác nhau:
- Mức 1 là mức chống đạn cao nhất: Có khả năng chống lại đạn của súng máy (như MP5, UJ).
- Mức 2 chống lại đạn của súng tiểu liên.
- Mức 3 chống lại đạn của súng lục và súng lục cổ quay.


Sản phẩm của Miguel Caballero có thể chống lại đạn của khẩu MP5 9 mm của Đức.

Nhà sản xuất của hãng cho biết, đạn 9 ly cũng không phải đối thủ của một trong 3 mức thiết kế quần áo của Miguel Caballero.

Đó là lý do vì sao, Mỹ bỏ ra 160 triệu USD để "tậu" chiếc áo vest thời trang chống đạn của hãng cho Tổng thống Obama.

Nguồn soha