Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý do U23 Việt Nam chỉ đấu giao hữu 1 trận trước Doha Cup 2023 

Cập nhật ngày: 18/03/2023 - 10:31

Trong gần 3 tuần tập luyện đầu tiên, U23 Việt Nam chỉ thi đấu một trận giao hữu với CLB Phú Thọ trước khi lên đường tham dự Doha Cup 2023.

Ngày 18/3, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar tham dự Doha Cup 2023. Thầy trò HLV Troussier được chia làm 2 chuyến bay di chuyển vào sáng và tối để đến đất nước Tây Á này.

Trước thời điểm tham dự giải đấu đầu tiên ở triều đại của HLV Troussier, U23 Việt Nam chỉ có một trận đấu giao hữu duy nhất với CLB Phú Thọ. Đáng chú ý, đây chỉ là phương án mang tính "chữa cháy" của ban huấn luyện khi không sắp xếp được trận đấu theo ý muốn ban đầu.

U23 Việt Nam chỉ có một trận giao hữu trong nước.

Theo tìm hiểu của VTC News, U23 Việt Nam gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối thủ đấu tập. HLV Philippe Troussier không thực hiện được những phương án mà ông tính đến ban đầu.

Nhà cầm quân người Pháp đến Việt Nam vào ngày 1/3 và lập tức bắt đầu vào công việc mới. U23 Việt Nam phải mất một thời gian làm quen để nắm được phong cách làm việc và các yêu cầu của HLV Troussier trước khi bước vào giai đoạn xây dựng đội hình, lối chơi.

Thời điểm HLV Troussier tính toán cho U23 Việt Nam đấu giao hữu cũng là lúc mà các đội bóng tại V-League hầu như đã có kế hoạch riêng. Các CLB kết thúc kỳ nghỉ và hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải với lịch giao hữu liên tục.

U23 Việt Nam muốn đá giao hữu trong khoảng ngày 14/3-16/3. Các đội bóng từng nằm trong tầm ngắm của U23 Việt Nam là CLB Thanh Hoá, CLB Hải Phòng và Hà Nội FC đều có lịch trình đá giao hữu trong khoảng thời gian này. Do đó, đề nghị của ban huấn luyện U23 Việt Nam bị từ chối.

Không thể chọn được đối tượng phù hợp ở V-League, HLV Troussier và các trợ lý tính đến phương án đấu tập với các đội Hạng Nhất. CLB Phú Thọ được chọn. Trên thực tế, đội bóng tầm trung của giải Hạng Nhất là đối tượng vừa sức đối với các học trò của HLV Troussier khi đa số các thành viên U23 Việt Nam ít kinh nghiệm thực chiến và chỉ mới tập trung chưa lâu.

Như vậy, tính đến ngày lên đường dự Doha Cup 2023, U23 Việt Nam chỉ có khoảng 18 ngày tập luyện. Quãng thời gian này không ngắn nhưng cũng không dài. Trong bối cảnh các cầu thủ có quá ít kinh nghiệm trận mạc, việc U23 Việt Nam chỉ đấu tập một trận trong 3 tuần khiến người hâm mộ lo lắng về sự sẵn sàng của các cầu thủ trước khi bước vào giải giao hữu Doha Cup 2023.

Các trận đấu ở Qatar sắp tới là những trận giao hữu chất lượng cao đối với U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Troussier gặp những đối thủ mạnh là U23 Iraq và U23 UAE trong 2 trận đầu tiên và thi đấu thêm trận thứ ba với một trong các đội U23 U23 Qatar, U23 Ả Rập Xê Út, U23 Thái Lan, U23 Oman, U23 Hàn Quốc, U23 Kuwait hoặc U23 Kyrgyzstan.  

Giữa CLB Phú Thọ và các đối thủ quốc tế (đại diện của những nền bóng đá có đội tuyển quốc gia mạnh)) có sự khác biệt rất lớn. Dù chỉ là các trận giao hữu, U23 Việt Nam cũng phải ở trạng thái sẵn sàng để có thể tận dụng tốt nhất cơ hội cọ xát này.

Tại Doha Cup 2023, U23 Việt Nam lần lượt gặp U23 Iraq vào ngày 22/3 và U23 UAE vào ngày 25/3. Sau đó, U23 Việt Nam có thêm một trận đấu phân hạng nữa vào ngày 28/3.

Nguồn VTC