Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam gặp lại Roman Safiullin trong trận chung kết đơn nam Men’s Futures 

Cập nhật ngày: 03/11/2018 - 14:03

BTNO - Chỉ hơn 1 giờ thi đấu, với 2 lần bẻ gãy game giao bóng của đối thủ đến từ Đài Loan (Trung Quốc) Cheng-Yu Yu, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam lần thứ 2 vào chung kết một giải Men’s Futures với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 25.000 USD ngay trên quê nhà Tây Ninh.

Tay vợt quê Tây Ninh Lý Hoàng Nam lần thứ hai liên tiếp lọt vào trận chung kết giải nhà nghề Việt Nam. Ảnh PLO

Sáng nay (3.11), tại cụm sân quần vợt Hải Đăng (số 26 Hoàng Lê Kha, P.3, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) đã diễn ra 2 trận bán kết nội dung đơn nam Giải quần vợt Vietnam F5 Futures, Lý Hoàng Nam (hạt giống số 3) gặp Cheng-Yu Yu (Đài Loan, Trung Quốc) và Roman Safiullin(Nga, hạt giống số 1) gặp Filip Bergevi (Thụy Điển).

Vào trận với vị thế là hạt giống số 3 của giải, Lý Hoàng Nam có chút căng thẳng, cộng với việc đối thủ Cheng-Yu Yu đã nghiên cứu khá kỹ lối đánh của mình, nên đã để tay vợt đến từ Đài Loan thắng 1-0 trong game giao bóng đầu tiên.

Ở game đấu thứ 2, Hoàng Nam với lợi thế cầm giao bóng đã thi đấu bình tĩnh hơn, tiếp tục phát huy thế mạnh từ những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và dứt điểm đầy nội lực từ phía cuối sân đã giành chiến thắng để quân bình tỷ số 1-1.

Sang game đấu thứ 3, Hoàng Nam đã thi đấu xuất sắc, khi bẻ gãy game giao bóng của đối thủ, vươn lên dẫn trước 2-1. Những game sau đó trong hiệp đấu này cả 2 tay vợt đều tận dụng tốt để giành điểm số. Ván đấu thứ nhất kết thúc với phần thắng thuộc về tay vợt chủ nhà Lý Hoàng Nam.

Sang ván đấu thứ hai, cả 2 tay vợt đều tiếp tục phát huy sở trường của mình, khi có những pha bóng “ăn miếng trả miếng”, kết thúc game đấu thứ 8, tỷ số ván đấu này là 4-4. Bước ngoặt xảy ra khi trong game thứ 9, Lý Hoàng Nam đã thi đấu bùng nổ, bẻ gãy game giao bóng của Cheng-Yu Yu để vươn lên dẫn trước 5-4. Trong game đấu cuối cùng, Hoàng Nam được cầm giao bóng, tay vợt hạt giống số 3 của giải không để cho đối thủ có cơ hội nào và kết thúc ván đấu với tỷ số 6-4.

Thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4) sau hơn 1 giờ thi đấu, Lý Hoàng Nam lần thứ 2 góp mặt trong 1 trận chung kết giải Men’s Futures ngay trên quê nhà Tây Ninh.

Trong trận bán kết diễn ra cùng giờ, tay vợt Roman Safiullin của Nga cũng đã có chiến thắng khá dễ dàng trước tay vợt Filip Bergevi của Thụy Điển, với tỷ số 2-0 (6-1, 6-3). Như vậy, trong trận chung kết đơn nam, Lý Hoàng Nam gặp lại Roman Safiullin- tay vợt người Nga vừa vô địch đơn nam giải F4.

Chiều nay, Lý Hoàng Nam cùng đồng đội người Nga Roman Safiullin sẽ gặp lại cặp liên quân Francis Casey Allantara (Philippines) và Markus Eriksson (Thuỵ Điển) trong trận chung kết đôi nam Giải quần vợt Vietnam F5 Futures.

Hữu Thiện