Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam giành lại ngôi vương Giải quần vợt VTF Masters 500 

Cập nhật ngày: 01/02/2021 - 01:04

BTNO - Đánh mất chức vô địch vào tay Trịnh Linh Giang vào tháng 11.2020 tại Cúp Lạch Tray năm 2020, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam cuối cùng cũng đòi lại được món nợ sau khi giành chiến thắng trước chính người đồng đội trong trận chung kết giải quần vợt VTF Masters 500-Cúp Hải Đăng vừa kết thúc vào trưa nay (31.1), được tổ chức trên cụm sân quần vợt Hải Đăng Tây Ninh.

Lãnh đạo Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Tây Ninh, Tập đoàn Hải Đăng Tây Ninh trong lễ trao giải cho các tay vợt nhất, nhì nội dung đơn nam, đơn nữ.

Sau khi thua Linh Giang ở Lạch Tray trong trận chung kết đơn nam Giải VTF Masters 500  năm 2020, qua đó đánh mất chuỗi 8 năm bất bại trước các tay vợt trong nước. Vì vậy, Lý Hoàng Nam cho biết anh rất tập trung cho lần tái đấu trong trận chung kết đơn nam hôm nay.

Được biết, cả Hoàng Nam và Linh Giang hiện đang thuộc sở hữu của CLB Hải Đăng Tây Ninh, tuy nhiên tay vợt gốc Tây Ninh không muốn nhận thêm 1 thất bại nữa trước đồng đội của mình, qua đó giữ uy danh mà Hoàng Nam xây dựng bấy lâu nay.

Hai tay vợt Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang trên bục nhận thưởng.

Cả 2 tay vợt đều có những thế mạnh riêng, nên người hâm hộ hy vọng trận chung kết nội dung đơn nam của giải đấu lần này giữa 2 tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh hứa hẹn sẽ là một màn so tài nảy lửa khi Hoàng Nam đặt quyết tâm cao độ để “đòi lại món nợ”.

Tay vợt Trịnh Linh Giang.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, Linh Giang bị áp đảo hoàn toàn trong suốt cả trận đấu. Thậm chí, ván đấu đầu tiên còn diễn ra có phần tẻ nhạt khi tay vợt số 1 Việt Nam tỏ ra quá mạnh trước đối thủ, khi gìanh chiến thắng trắng 6-0 chỉ trong thời gian khoảng hơn 40 phút.

Sang ván đấu thứ hai, Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện phong độ vượt trội. Đặc biệt, là các pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và những pha đánh dọc dây hay những pha bóng bền cho tới việc phòng thủ, Hoàng Nam đều thực hiện rất chỉn chu, trong khi Linh Giang có phần “đuối” hơn rất nhiều.

Những nỗ lực của tay vợt gốc Hà Nội Trịnh Linh Giang trong ván đấu thứ hai chỉ là 3 game thắng trong số 6 game đầu tiên. Kể từ game thứ 7 khi Hoàng Nam cầm giao bóng thì không còn bất kỳ cơ hội nào cho Linh Giang, mở đầu là việc đoạt break ở game đấu thứ 8 và các game còn lại để ấn định chiến thắng 6-3 ở ván đấu thứ hai. Chung cuộc Hoàng Nam giành chiến thắng 2-0 (6-0, 6-3), qua đó lên ngôi vô địch.

Tay vợt Lý Hoàng Nam vô địch nội dung đơn nam và ông Thái Trường Giang-Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hải Đăng Tây Ninh.

Sau trận đấu, Lý Hoàng Nam cho biết: “Trong trận chung kết này, Nam nhập cuộc tốt hơn, trong khi Linh Giang chưa thực sự tập trung ở thời điểm đầu trận. Khác với giải đấu tổ chức ở Lạch Tray, trận này Giang chơi tốt hơn, nhưng hôm nay cậu ấy không thể phát huy được những sở trường mình có”.

Tay vợt Đào Minh Trang vô địch nội dung đơn nữ.

Còn trong trận chung kết đơn nữ của giải diễn ra vào lúc 9 giờ cùng ngày, đó là cuộc “nội chiến” của 2 tay vợt thuộc biên chế của CLB Hưng Thịnh TP.HCM giữa Đào Minh Trang và Trần Thuỵ Thanh Trúc, chức vô địch đã thuộc về Minh Trang sau khi giành chiến thắng 6-3, 6-4 trước đàn em. Chiến thắng 2-0 trong trận chung kết và giành chức vô địch đơn nữ của giải, Minh Trang được nhận cup và 60 triệu đồng.

Trao giải nội dung Đơn nữ.

Trao giải nội dung Đơn nam.

Ngay sau khi trận đấu chung kết nội dung đơn nam giữa 2 tay vợt Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang kết thúc, Ban Tổ chức đã tiến hành bế mạc và trao giải cho các nội dung đơn nam và đơn nữ.

Hữu Thiện