Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018:

Lý Hoàng Nam, Lê Quốc Khánh vào bán kết nội dung đôi 

Cập nhật ngày: 27/10/2018 - 09:37

BTNO - Chiều 26.10, tại cụm sân quần vợt Hải Đăng (số 26 Hoàng Lê Kha, P.3, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) tiếp tục diễn ra các trận đấu của vòng tứ kết Giải quần vợt Việt Nam F4 Futures năm 2018.

Cặp đôi Hoàng Nam-Quốc Khánh và Linus Frost-Christian Samuelsson trong trận đấu tranh vé vào bán kết nội dung đôi chiều 26.10.

Đối thủ của cặp đôi Hoàng Nam- Quốc Khánh trong trận đấu tranh vé vào bán kết là hai tay vợt người Thụy Điển Linus Frost và Christian Samuelsson. Cặp đôi này vừa mới vượt qua một trận đấu đầy khó khăn với 2 tay vợt Ấn Độ là Aryan Goveas (hạt giống số 4 của giải) và Karunuday Singh trước đó ít giờ.

Cặp đôi Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh.

Trước khi bước vào trận đấu này, cây vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam cũng đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước tay vợt người Mỹ Paul Oosterbaan (hạng 816 ATP) để giành vé vào bán kết nội dung đơn.

Mặc dù phải thi đấu với cặp đôi có thể hình cao lớn là Linus Frost và Christian Samuelsson, nhưng các tay vợt Việt Nam không hề bị khớp, mà trái lại họ nhập cuộc đầy tự tin và dẫn trước đối thủ với tỷ số 5-1.

Thua chóng vánh khi trận đấu diễn ra chưa đầy 30 phút, cặp đôi đến từ Thụy Điển đã vùng lên và nhanh chóng cân bằng được tỷ số 6-6. Tuy vậy, trong loạt tie-break, trước sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà, Hoàng Nam và Quốc Khánh đã thắng cách biệt với điểm số 7-2.

Kịch bản hiệp đấu thứ nhất được lặp lại ở hiệp hai. Sau khi dẫn trước với tỷ số 3-0, cặp đôi Hoàng Nam và Quốc Khánh lại để cho đối thủ liên tục ghi điểm và đến khi kết thúc game đấu thứ 8, tỷ số đã là 4-4. Tuy nhiên, ở những game đấu cuối cùng, Hoàng Nam- Quốc Khánh đã thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng với tỷ số 6-4 ở hiệp 2.

Hai tay vợt người Thụy Điển Linus Frost và Christian Samuelsson.

Như vậy, với chiến thắng 2-0 (7-6, 6-4), cặp đôi Việt Nam lọt vào bán kết và sẽ gặp 2 tay vợt Billy Harris (Anh) và Rhett Purcell (New Zealand).

Hữu Thiện