BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam tăng 190 bậc trên bảng xếp hạng ATP

Cập nhật ngày: 13/05/2015 - 12:00
 
Hoàng Nam đang làm điểm sáng của quần vợt Việt Nam hiện nay.

Ở giải đấu chuyên nghiệp gần nhất, Thailand F2 Futures, Hoàng Nam vào đến tứ kết sau khi đánh bại Jirat Navasrisomboon và Ochi Makoto. Jirat là đối thủ xếp trên Hoàng Nam gần 300 bậc ATP thời điểm đó. Thành tích tại Thái Lan giúp tay vợt của Việt Nam được cộng thêm hai điểm, để bật lên thứ 1.256 từ 1.446 thế giới.

Futures là hệ thống thi đấu chuyên nghiệp thấp nhất. Hồi đầu tháng 4, Hoàng Nam cũng có được hai điểm sau khi vào tứ kết giải Indonesia F1 Futures. Điểm đầu tiên của anh ở ATP có được nhờ việc lọt vào vòng 16 tay vợt cuối cùng của giải Thailand F9 hồi tháng 7/2014.
 
Trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF, Hoàng Nam vẫn đứng thứ 14 - vị trí cao nhất trong lịch sử quần vợt Việt Nam. Anh nhờ đó được xếp hạng hạt giống số 11 tại giải trẻ Roland Garros, diễn ra tại Pháp từ 30/5 đến 6/6. Đây là giải trẻ Grand Slam thứ hai mà Hoàng Nam góp mặt trong năm any, sau giải trẻ Australia Mở rộng hồi đầu năm - nơi tay vợt sinh năm 1997 lọt vào vòng hai.

Hiện tại Hoàng Nam và huấn luyện viên Christian Brydniak đã sang Italy để làm quen với sân đất nện. Từ ngày 18 đến 24/5 anh sẽ tham dự giải Trofeo Bonfiglio (nhóm A của ITF). Tài năng quê Tây Ninh sau đó tiếp tục ở lại châu Âu để tập luyện, trước khi tham dự giải đấu chính thức ở Pháp. Tại Roland Garros năm ngoái Hoàng Nam phải tham dự từ vòng loại và thất bại ngay trận đầu tiên trước Bastian Malla với cùng tỷ số 2-6 sau hai set.

                                                                    Nguồn HNMO