Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam thần tốc vào tứ kết giải M25 Tây Ninh–Hải Đăng Cúp 2022 

Cập nhật ngày: 07/10/2022 - 14:22

BTNO - Ngày 6.10, giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu thứ 5 của Tuần 2 với các trận đấu tại vòng 16 đơn nam và tứ kết nội dung đôi nam.

Tay vợt quê Tây Ninh ăn mừng khi đoạt vé vào tứ kết đơn nam.

Ở nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam dễ dàng đánh bại tay vợt người Úc Sam Ryan Ziegann để giành vé vào tứ kết. Đây là trận đấu mà Hoàng Nam áp đảo đối thủ về mọi mặt. Tay vợt quê Tây Ninh không chỉ giao bóng tốt mà còn khiến Sam Ryan Ziegann không thể giữ được game giao bóng. Tay vợt người Úc tỏ ra lúng túng, nên để một số tình huống giao bóng lỗi. Hoàng Nam thắng trắng set đầu 6-0.

Sang set 2, khả năng giao bóng của Sam Ryan Ziegann được cải thiện nhưng cũng chỉ đủ giúp tay vợt này có được 2 game thắng. Hoàng Nam giành tiếp 2 break để thắng 6-2, qua đó thắng chung cuộc 2-0 chỉ sau 53 phút thi đấu.

Trưa cùng ngày, Hoàng Nam tiếp tục ra sân ở tứ kết đôi nam, đánh cặp cùng Francis Casey Alcantara (Philippines). Đối thủ của Hoàng Nam/Francis là đôi Coleman Wong (Hong Kong) và Tomohiro Masabayashi (Nhật Bản), hai tay vợt đã giành chiến thắng 7-5 và 6-3 trước Lê Quốc Khánh và Nguyễn Đắc Tiến ở vòng trước đó.

Tay vợt Sam Ryan Ziegann người Úc.

Trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn với thế trận so kè quyết liệt. Hoàng Nam/Francis bẻ được game thứ 8, dẫn 5-3 nhưng liền sau đó, Wong và Masabayashi đã đòi lại break, cân bằng tỉ số khiến set đầu phải bước vào loạt tie-break. Lúc này, khả năng bắt bóng trên lưới vô cùng đẳng cấp của Francis Casey Alcantara đã giúp cặp đôi Hoàng Nam/ Francis Casey Alcantara giành chiến thắng 7-3, qua đó vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang set 2, những cú trả giao bóng cực tốt của Coleman Wong giúp đội nhà đoạt break để vượt lên dẫn 3-1. Trong thế trận khó khăn, Hoàng Nam tỏa sáng với những cú đánh chính xác từ cuối sân giúp đội nhà đoạt liền 2 break, vươn lên dẫn 5-4.

Cơ hội đứng trước điểm kết thúc trận, nhưng Hoàng Nam và Francis không thể tận dụng thành công. Wong và Masabayashi bất ngờ vùng lên lấy lại 2 break, thắng 7-5 để đưa trận đấu vào loạt super-tiebreak. Trong loạt đấu này, Wong và Masabayashi tiếp tục duy trì sự chính xác để thắng 10-4, qua đó đi tiếp vào bán kết.

Ở trận đôi nam diễn ra cùng giờ, đôi Phạm Minh Tuấn/Trịnh Linh Giang có trận thua khá đáng tiếc trước đôi hạt giống số 4 Pruchya Isaro (Thái Lan)/ Pratap Singh (Ấn Độ). Sau khi để thua set đầu 4-6, Minh Tuấn/Linh Giang chơi kiên cường trong set 2 để 2 lần giành lại break, cân bằng tỉ số 6-6 trước khi thắng 8-6 trong loạt tie-break để san hòa cách biệt 1-1.

Ở loạt super-tiebreak quyết định, những cú đánh thông minh, giàu kỹ thuật đưa Minh Tuấn/Linh Giang dẫn trước đến 9-6. Tuy nhiên, Isaro và Pratap Singh đã chơi cực hay để cứu thành công 3 match point, để thắng ngược kịch tính 11-9, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 3 set đấu kéo dài gần 2h đồng hồ.

Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang phải dừng bước khi để thua cặp đôi  Pruchya Isaro (Thái Lan)/ Pratap Singh (Ấn Độ).

Các trận đơn nam còn lại, 4 đại diện khác của Việt Nam đều đã dừng bước. Vũ Hà Minh Đức thua hạt giống số 2 Yu Hsiou Hsu (Đài Loan- Trung Quốc), với tỷ số 6-7, 2-6, 6-7. Phạm Minh Tuấn cũng suýt chút đã làm nên bất ngờ trước hạt giống số 7 Aieet Rai khi sớm giành break trước để dẫn 3-1. Tuy nhiên, tay vợt người New Zealand nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, liên tục có những cú đánh đầy hiểm hóc về cuối sân để thắng ngược set đầu 6-4.

Sang hiệp 2, Aieet Rai nhập cuộc ấn tượng và dẫn trước 4-1. Minh Tuấn kiên trì bám đuổi để rút ngắn tỉ số còn 3-4. Đúng lúc này, tay vợt người New Zealand một lần nữa có break quan trọng để thắng với tỉ số 6-3.

Trong khi đó, Trịnh Linh Giang thua cùng tỉ số 1-6 sau 2 set trước hạt giống số 6 Pratap Singh (Ấn Độ). Từ Lê Khánh Duy cũng dừng bước với thất bại 0-6 và 2-6 trước Arthur Weber (Pháp).

Ngày 7.10, giải sẽ diễn ra ngày thi đấu thứ 6 Tuần 2 với các trận đấu tại vòng tứ kết đơn nam và bán kết nội dung đôi nam. Trong đó, tâm điểm sẽ là màn so tài giữa Lý Hoàng Nam và hạt giống số 6 Pratap Singh (Ấn Độ).

Lê Phong-H.T