Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam vào bán kết đơn nam Giải M25 Tay Ninh – Hai Dang Cup 2022 

Cập nhật ngày: 01/10/2022 - 09:14

BTNO - Ngày 30.9, Giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu thứ 6 với các lượt trận tứ kết đơn nam và bán kết đôi nam. Tâm điểm ở nội dung đơn nam là màn so tài giữa Lý Hoàng Nam và tay vợt người Nhật Bản Masamichi Imamura (hạng 814 ATP).

Tay vợt số 1 Việt Nam hiện nay Lý Hoàng Nam.

Với những cú trả giao bóng chất lượng, Hoàng Nam sớm gây ra khá nhiều khó khăn cho đối thủ ngay từ những game đầu. Imamura thể hiện khả năng giao bóng tốt cùng một số tình huống lên lưới ấn tượng để giữ thế trận cân bằng. Thậm chí tay vợt người Nhật Bản khiến Hoàng Nam vất vả cứu đến 3 break point mới cân bằng được tỷ số 2-2.

Đến game thứ 7, Hoàng Nam với những cú đánh hiểm hóc về 2 góc sân đã thành công bẻ break, vươn lên dẫn 4-3. Những game sau đó, tay vợt Nhật Bản tạo ra rất nhiều áp lực nhằm đòi lại break. Hoàng Nam chơi bản lĩnh, bảo vệ lợi thế để thắng set đầu 6-4.

Tay vợt người Nhật Bản Masamichi Imamura (hạng 814 ATP).

Hoàng Nam khởi đầu set 2 không tốt khi có một số cú đánh thiếu chính xác, bị Imamura đoạt break và bị dẫn 0-2. Tay vợt số 1 Việt Nam ngay lập tức sửa sai bằng việc bẻ game giao bóng tiếp theo của đối thủ để đưa set đấu về thế cân bằng. Bước ngoặt tiếp tục đến ở game thứ 7, Hoàng Nam thể hiện khả năng trả giao bóng cực kỳ hiểm hóc để giành break dẫn 4-3.

Không còn gì để mất, Imamura vùng lên mạnh mẽ nhưng bản lĩnh đáng nể của Hoàng Nam khiến tay vợt người Nhật Bản không thể lật ngược tình thế. Sau một game giao bóng cực tốt, Hoàng Nam giành thắng lợi 6-4 ở set 2, qua đó thắng chung cuộc 2-0.

Cặp đôi Nguyễn Đắc Tiến và Phạm Minh Tuấn.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam giành vé vào bán kết. Bên cạnh đó, tay vợt số 1 Việt Nam tích thêm 8 điểm, qua đó chắc chắn sẽ cải thiện thứ hạng 273 ATP hiện tại của mình.

Ở trận bán kết đôi nam diễn ra sau đó, Nguyễn Đắc Tiến và Phạm Minh Tuấn đã để thua đáng tiếc trước đôi hạt giống số 4 Hsu Yu-hsiou (Đài Loan) và Wishaya Trongcharoenchaikul (Thái Lan).

Ở trong set đầu, cả hai đội đã thi đấu rất tập trung, giữ tốt game cầm bóng giao bóng khiến set đấu này diễn ra khá căng thẳng và phải bước vào loạt tie-break. Lúc này, Hsu Yu-hsiou và Wishaya Trongcharoenchaikul đã chơi ăn ý hơn để thắng tỉ số 7-3 và vươn lên dẫn trước 1-0.

Gặp bất lợi, Đắc Tiến và Minh Tuấn đã chơi rất nỗ lực trong set 2. Sự cố gắng của hai tay vợt Việt Nam được đền đáp khi có break ở game thứ 9 để dẫn 5-4. Tuy nhiên, Hsu Yu-hsiou và Wishaya Trongcharoenchaikul đáp trả khi có liền 2 break để thắng ngược lại 7-5, qua đó thắng chung cuộc 2-0 sau 1h29’ thi đấu.

Đôi hạt giống số 4 Hsu Yu-hsiou (Đài Loan) và Wishaya Trongcharoenchaikul (Thái Lan).

Ngày 1.10, ngày thi đấu thứ 7 của giải diễn ra các lượt trận bán kết đơn nam và chung kết đôi nam. Tâm điểm ở nội dung đơn nam là màn so tài giữa Lý Hoàng Nam và Kenny Bun (hạng 1.457 ATP), tay vợt người Campuchia đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 7 người Ý Tommaso Compagnucci (hạng 651 thế giới) với tỷ số 6-2 và 6-2 ở trận tứ kết cùng giờ.

Lê Phong