Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam vào bán kết giải M25 Lucknow Ấn Độ 

Cập nhật ngày: 24/03/2023 - 18:17

Chiều 24.3, tại tứ kết Giải quần vợt M25 Lucknow tại Ấn Độ, tay vợt Lý Hoàng Nam có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Vishwakarma Siddharth (7-6, 6-3).

Lý Hoàng Nam vào bán kết giải M25 Lucknow Ấn Độ - Ảnh 1.

Lý Hoàng Nam tiếp tục chơi hay và giành quyền vào bán kết Giải M25 Lucknow Ấn Độ - Ảnh: FBNV

Trước đó một ngày, Lý Hoàng Nam đã có trận đấu không hề dễ dàng. Dù là hạt giống số 1 của giải, anh vẫn phải cần tới 3 ván mới có thể đánh bại Blake Ellis (Úc). 

Tại tứ kết, Hoàng Nam tiếp tục gặp thử thách khi đối thủ là một tay vợt của nước chủ nhà, Vishwakarma Siddharth. Thực tế cho thấy Lý Hoàng Nam đã khởi đầu không hề dễ dàng. Cả hai tay vợt đã có những phút giây đầy căng thẳng ở ván thứ nhất.

Siddharth đã sớm bẻ break để dẫn trước tới 4-2. Nhưng Hoàng Nam đã chơi tự tin để làm điều tương tự và quân bình tỉ số 4-4.

Sự giằng co khiến hai tay vợt kéo dài ván 1 đến tỉ số 6-6. Khi đó, họ cần tới loạt tie-break để phân định thắng thua. 

Ở loạt đánh cân não, Lý Hoàng Nam đã thể hiện đẳng cấp tốt hơn. Anh giành những điểm số quan trọng để kết thúc loạt đấu này với tỉ số 7-4. Qua đó, ở ván 1, Lý Hoàng Nam có được lợi thế khi giành thắng lợi với tỉ số 7-6.

Với những gì đã diễn ra ở ván 1, những tưởng một thế trận giằng co sẽ lại kéo dài. Tuy nhiên, có vẻ như tay vợt chủ nhà đã xuống sức. 

Đồng thời, anh cũng không duy trì được sự tập trung. Do đó, các pha xử lý của Siddharth cũng thiếu đi sự chuẩn xác.

Lý Hoàng Nam đã tận dụng rất tốt thời cơ này. Anh sẵn sàng chơi tấn công kể khi Siddharth cầm giao bóng. Nhờ đó, anh dễ dàng bẻ break của Siddharth để dẫn tới 5-0. 

Nhưng sự chủ quan của Hoàng Nam đã khiến Siddharth có một lần bẻ break ngược lại và rút ngắn tỉ số xuống 3-5.

Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam đã không để đối phương ngược dòng. Anh chơi tập trung ở thời khắc quyết định và giành chiến thắng 6-3 ở ván 2.

Với kết quả này, tay vợt Việt Nam đã giành quyền vào bán kết giải M25 Lucknow. Đối thủ của anh sẽ là tay vợt người Ukraine Eric Vanshelboim.

Nguồn TTO