Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam vào chung kết đơn nam M25 Tây Ninh–Hải Đăng Cup 2022 

Cập nhật ngày: 01/10/2022 - 20:55

BTNO - Hôm nay 1.10, Giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh–Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu thứ 7 với các lượt trận bán kết đơn nam và chung kết đôi nam.

Đoạt chức vô địch đôi nam, cặp đôi Isaro và Francis có được 25 điểm ATP và 1.550 USD tiền thưởng.

Ở nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam (hạng 273 ATP) so tài với Kenny Bun (hạng 1457 ATP). Tay vợt số 1 của đội tuyển quần vợt Campuchia được xem là hiện tượng thú vị tại giải đấu lần này khi lần lượt đánh bại nhiều tay vợt hạt giống để lọt vào top 4 tay vợt xuất sắc nhất giải.

Đặc biệt, Kenny Bun đang là HLV của CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh, CLB chủ quản của Lý Hoàng Nam.

Hoàng Nam nhập cuộc rất tốt và giành break ngay game đầu tiên, rồi vươn lên dẫn trước 2-0. Kenny Bun cho thấy phong độ cao của mình với những pha ra vợt đưa bóng đi khắp mặt sân khiến Hoàng Nam di chuyển khá vất vả và hao tốn thể lực.

Nếu như Hoàng Nam có vũ khí lợi hại là những cú giao bóng thì Kenny Bun lại thể hiện kỹ thuật đáng nể với các cú đánh đưa bóng đi vô cùng hiểm hóc. Điều này đã tạo nên thế trận giằng co, quyết liệt khiến các game đấu kéo dài. Có những thời điểm, tay vợt người Campuchia khiến Hoàng Nam phải rất vất vả mới không bị mất break.

Lý Hoàng Nam đoạt vé vào chơi trận chung kết đơn nam tuần 1.

Với việc trả giao bóng tốt, Lý Hoàng Nam tiếp tục giành break và dẫn 4-1. Liền sau đó, Kenny Bun gỡ lại 1 break, rút ngắn cách biệt còn 4-5. Trước áp lực rất lớn từ đối thủ, Hoàng Nam thi đấu bản lĩnh để thắng 6-4 trong set đầu.

Dần nắm bắt được lối chơi của đối thủ, Hoàng Nam tiếp tục giành break ngay game đầu set 2 để dẫn 2-0. Những phút sau đó, tay vợt quê Tây Ninh là người luôn có được chiến thắng ở các pha bóng giằng co để thắng trắng 6-0 trong set 2. Tay vợt số 1 Việt Nam chưa thua 1 set đấu nào trên hành trình vào chung kết của mình. Với tấm vé vào chung kết, Hoàng Nam chắc chắn tích luỹ thêm được 16 điểm trên BXH ATP.

Tay vợt Kenny-Bun, hiện là HLV của CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh.

Buổi chiều cùng ngày đã diễn ra trận đấu chung kết đôi nam giữa đôi hạt giống số 4 Hsu Yu-hsiou (Đài Loan)/Wishaya Trongcharoenchaikul (Thái Lan) và đôi hạt giống số 1 Pruchya Isaro (Thái Lan)/Francis Casey Alcantara (Philippines). Xứng đáng là trận chiến giữa hai cặp đôi hay nhất giải, trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn ngay từ những game đầu khi các tay vợt thể hiện những kỹ năng đánh đôi đáng nể.

Với những pha lên lưới ấn tượng hơn, Hsu Yu-hsiou và Trongcharoenchaikul bẻ được break ở game thứ 4 để dẫn 3-1. Tận dụng khả năng trả giao bóng tốt, bộ đôi này đã bẻ thêm một game để thắng set đầu 6-2.

Gặp bất lợi, Pruchya Isaro và Francis Casey Alcantara đã vùng lên mạnh mẽ để giành break ngay đầu set 2. Mặc dù bị đối thủ gây ra khá nhiều áp lực, đặc biệt là những cú trả giao bóng rất hiểm hóc của Hsu Yu-hsiou, Isaro và Francis không những đứng vững mà còn giành thêm một break ở game thứ 9, qua đó giành chiến thắng 6-3, đưa trận đấu vào loạt super-tiebreak.

Trong loạt trận quyết định, Isaro và Francis đã thi đấu vượt trội để thắng cách biệt 10-3, qua đó thắng chung cuộc 2-1 sau 1h đồng hồ thi đấu để giành chức vô địch đôi nam. Chức vô địch mang về cho bộ đôi này 25 điểm ATP và 1.550 USD tiền thưởng.

Tay vợt hạt giống số 2 của giải Hsu-Yu-Hsion-(Đài Bắc-Trung Hoa).

Ngày mai 2.10, giải sẽ diễn ra ngày thi đấu thứ 8 cũng là ngày thi đấu cuối cùng của tuần 1 ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 với trận chung kết đơn nam giữa Lý Hoàng Nam và hạt giống số 2 Hsu Yu Hsion (Đài Bắc- Trung Hoa). Bên cạnh đó, giải sẽ diễn ra các trận đấu tại vòng loại đầu tiên của tuần 2.

Lê Phong-H.T