Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam vào tứ kết đôi nam Giải M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 

Cập nhật ngày: 06/10/2022 - 08:53

BTNO - Ngày 4.10, Giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu thứ 3 của tuần 2 với các trận vòng chính đơn nam và đôi nam.

Hai tay vợt Lý Hoàng Nam và Francis-Casey-Alcantara vào tứ kết đôi nam.

Đáng chú ý ở nội dung đơn nam, Vũ Hà Minh Đức đã có chiến thắng rất ấn tượng trước tay vợt người Thái Lan Chaiyarin Credit. Tay vợt thuộc biên chế Hải Đăng Tây Ninh khởi đầu khá tốt khi có break ngay game đầu tiên. Tuy nhiên liền sau đó, Chaiyarin với lối đánh mạnh mẽ và tốc độ đã bẻ liền 2 game cầm giao bóng của Minh Đức để dẫn ngược lại 4-1.

Trong thời điểm khó khăn, Minh Đức kịp lấy lại bình tĩnh, nắn nót hơn trong từng cú đánh để giành chiến thắng ở các pha bóng bền. Minh Đức bẻ lại break cân bằng tỷ số 6-6 trước khi thắng nghẹt thở trong loạt tie-break với tỷ số 8-6 để vươn lên dẫn trước 1-0 sau set đầu.

Dường như việc để thua trong set 1 nghẹt thở đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Chaiyarin. Trong khi đó, Minh Đức càng chơi càng hay để thắng dễ set 2 với cách biệt 6-1, qua đó thắng chung cuộc 2-0 để giành vé đi tiếp.

Tin vui tiếp tục đến ở nội dung đôi nam, Lý Hoàng Nam đánh cặp cùng tay vợt người Philippines Francis Casey Alcantara đã có chiến thắng trước đôi Congsup Congcar (Thái Lan) và Tommaso Compagnucci (Ý).

Tay vợt trẻ Vũ Hà Minh Đức thắng ấn tượng trước tay vợt người Thái Lan Chaiyarin Credit.

Hoàng Nam và Francis có khởi đầu khó khăn khi sớm mất break và bị dẫn trước 1-3. Với khả năng trả giao bóng rất lợi hại của Hoàng Nam cùng những tình huống bắt bóng trên lưới đẳng cấp của Francis, bộ đôi này đã giành lại 2 break để thắng 6-4.

Lối chơi ăn ý cùng kỹ thuật vượt trội giúp Hoàng Nam và Francis sớm dẫn đến 5-2 trong set 2. Tuy nhiên, một số pha xử lý lỗi khiến hai tay vợt này bị đối thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Hoàng Nam và Francis kịp lấy lại sự tập trung, bẻ game thứ 10 để thắng 6-4, qua đó giành vé vào tứ kết.

Bên cạnh đó, đôi Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang cũng giành vé vào tứ kết sau khi có chiến thắng trước đôi Alex Hunt (New Zealand) và Arthur Weber (Pháp).

Khởi đầu trận đấu, tay vợt cụt tay Alex Hunt có những trả giao bóng cực mạnh và hiểm hóc đã giúp đội mình vươn lên dẫn 4-1 rồi 5-2.

Minh Tuấn và Linh Giang cho thấy bản lĩnh đáng nể khi chơi cực kỳ nỗ lực, giành liên tiếp 3 break để thắng ngược 7-5. Sang set 2, hai tay vợt Việt Nam không mắc bất cứ sai lầm nào ở các game cầm giao bóng, giành được 1 break để thắng tiếp 6-3.

Một số kết quả đáng chú ý khác, Nguyễn Đắc Tiến thua 1-2 (3-6, 6-2 và 0-6) trước Tomohiro Masabayashi (Nhật Bản). Từ Lê Khánh Duy và Tất Thái Nguyên dừng bước trước đôi Rishab Agarwal (Ấn Độ) và Krittin Koaykul (Thái Lan) với cách biệt 0-6 và 1-6. Phạm La Hoàng Anh cùng Kenny Bun (Campuchia) thua 3-6 và 2-6 trước đôi người Ấn Độ Tushar Madan và Chandril Sood.

Cặp đôi Minh Tuấn và Linh Giang giành vé vào tứ kết đôi nam.

Ngày 5.10, giải bước vào ngày thi đấu thứ 4 của tuần 2 với các trận đấu còn lại ở vòng chính đơn nam và vòng 16 đôi nam. Ở nội dung đơn nam, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ có trận mở màn gặp người đàn em Cao Ngọc Lâm. Trịnh Linh Giang so tài Pruchya Isaro (Thái Lan). Phạm Minh Tuấn gặp Fardeen Quamar (Ấn Độ). Từ Lê Khánh Duy gặp Phạm La Hoàng Anh.

Ở nội dung đôi nam, Lê Quốc Khánh và Nguyễn Đắc Tiến sẽ gặp đôi Coleman Wong (Hong Kong) và Tomohiro Masabayashi (Nhật Bản).

Lê Phong-H.T