Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam Giải quần vợt nhà nghề M25 Tây Ninh–Hải Đăng Cup 

Cập nhật ngày: 09/10/2022 - 20:12

BTNO - Vô địch giải đấu này, Hoàng Nam giành được 3.600 USD cùng 25 điểm thưởng, nhiều khả năng sẽ tăng lên hạng 241 ATP sau khi bảng xếp hạng được cập nhật.

Tay vợt Lý Hoàng Nam cùng đội quần vợt Hải Đăng Tây Ninh trong lễ trao giải.

Ngày 9.10, Giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu thứ 8, ngày thi đấu cuối cùng của tuần 2.

Hai tay vợt Lý Hoàng Nam và Wong Chak Lam Coleman (Hong Kong, Trung Quốc) tiếp tục trận đấu đơn nam. Trước đó 1 ngày, trận đấu đã bị hoãn vì trời mưa to khi tỷ số đang là 1-1 và Hoàng Nam dẫn trước 30-0 trong set 3.

Trở lại với trận đấu, Hoàng Nam cụ thể hoá lợi thế dẫn 30-0 trước đó để sớm đoạt break rồi dẫn 3-1. Sự dồn ép quá mạnh mẽ của Hoàng Nam ngay từ đầu đã khiến Wong không còn giữ được độ chính xác. Tay vợt người Hong Kong giao bóng lỗi ở game tiếp theo giúp Hoàng Nam có thêm 1 break để dẫn 4-1. Wong chơi đầy nỗ lực để giành lại 1 break và rút ngắn cách biệt còn 3-4.

Ở những game sau đó, tay vợt người Hong Kong tạo ra áp lực cực lớn cho Hoàng Nam. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam đã chơi đầy bản lĩnh để cứu thành công 4 break point, giữ vững 2 game cầm giao bóng và giành chiến thắng 6-4, qua đó ngược dòng thắng chung cuộc 2-1 (4-6, 6-4 và 6-4) sau 3 giờ 19 phút thi đấu.

Tay vợt Lý Hoàng Nam và ông Thái Trường Giang-Chủ tịch Tập đoàn Hải Đăng Tây Ninh

Trưa cùng ngày, Hoàng Nam bước vào trận đấu chung kết gặp hạt giống số 7 Rai Ajeet (New Zealand). Khởi đầu trận đấu, cả hai tay vợt đều thể hiện khả năng giao bóng rất tốt, chơi tập trung khiến thế trận diễn ra giằng co. Đến game thứ 5, Hoàng Nam với những cú đánh nắn nót, giàu kỹ thuật đã khiến đối thủ mắc sai lầm, qua đó đoạt break vượt lên dẫn 3-2.

Với những pha trả giao bóng xuất sắc cùng lối chơi máu lửa, Hoàng Nam giành tiếp 1 break để dẫn 5-2. Mặc dù sau đó Rai đã gỡ lại 1 break nhưng Hoàng Nam đã cầm chắc game giao bóng quyết định để thắng 6-4 trong set đầu.

Tiếp đà hưng phấn, Hoàng Nam giành break ngay game đầu của set 2. Tuy nhiên đến game thứ 6, Rai sau khi có một số tình huống cứu thua khó tin đã lên tinh thần đáng kể, bẻ game cầm giao bóng của Hoàng Nam để cân bằng tỷ số 3-3.

Với bản lĩnh dày dạn, Hoàng Nam chơi tập trung, dồn ép đối thủ và có được break ở game bản lề thứ 9, dẫn 5-4 trước khi thắng trắng game cầm giao bóng sau đó để thắng 6-4, qua đó thắng chung cuộc 2-0 sau 2 set thi đấu kịch tính.

Tay vợt Rai Ajeet (New Zealand) để thua trong trận chung kết, đành chấp nhận về nhì.

Vô địch giải đấu này, Hoàng Nam giành được 3.600 USD cùng 25 điểm thưởng, nhiều khả năng sẽ tăng lên hạng 241 ATP sau khi bảng xếp hạng được cập nhật.

Đây cũng là chức vô địch đơn nam danh giá nhất trong sự nghiệp của Hoàng Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Như vậy, sau 2 tuần tổ chức, chuỗi Giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Chủ nhà Việt Nam thành công rực rỡ với 1 chức vô địch đơn nam, 1 ngôi á quân đơn nam và 1 ngôi á quân đôi nam.

Lê Phong-H.T