Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam giải VTF Masters 500 -1 

Cập nhật ngày: 21/06/2020 - 21:37

BTNO - Ngày 21.6, tại cụm sân quần vợt Hải Đăng (số 26 Hoàng Lê Kha, TP.Tây Ninh) đã diễn ra hai trận chung kết nội dung đơn nữ và đơn nam của Giải quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam-VTF Masters 500 lần thứ nhất- Hải Đăng Cup 2020.

Đây cũng là ngày thi đấu cuối cùng của giải.

Tay vợt Đào Minh Trang (Hưng Thịnh-TP.HCM), vô địch nội dung Đôi nữ. 

Ở trận đấu diễn ra vào lúc 9 giờ của ngày thi đấu cuối là trận tranh chức vô địch đơn nữ diễn ra giữa 2 tay vợt Đào Minh Trang (Hưng Thịnh-TP.HCM) gặp Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương).

Sau hơn 2 giờ thi đấu, tay vợt đến từ Hưng Thịnh-TP.HCM đã giành chiến thắng ở ván thứ nhất với tỷ số 6-4; ở ván thứ hai, sau khi hòa 6-6, Đào Minh Trang cũng đã vượt qua loạt Tie-break để giành chiến thắng trong ván này với tỷ số 7-6, qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-0, lên ngôi vô địch đơn nữ giải VTF Masters 500-1 năm 2020.

Trao giải nhất, nhì cho các tay vợt ở nội dung Đơn nữ.

Trận đấu tranh ngôi vô địch đơn nam của giải là trận đấu giữa tay vợt Lý Hoàng Nam của chủ nhà CLB Hải Đăng Tây Ninh gặp tay vợt trẻ thi đấu đang rất tiến bộ trong giai đoạn gần đây Nguyễn Đắc Tiến của Đoàn VĐV đến từ Hà Nội.

Trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhưng khi vào trận, cả hai đều thể hiện quyết tâm giành ngôi vị cao nhất, đặc biệt là tay vợt trẻ Đắc Tiến. Ở những game đầu, hai tay vợt thi đấu ngang ngửa nhau và đều giành chiến thắng mỗi khi được quyền giao bóng.

Trao giải nhất, nhì cho các tay vợt ở nội dung Đơn nam.

Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh của tay vợt số 1 Việt Nam, khi ván đấu thứ nhất đang có tỷ số 3-3, ở game đấu thứ 7, Lý Hoàng Nam đã bẻ gãy game giao bóng của Nguyễn Đắc Tiến để vươn lên dẫn trước 4-3, giành chiến thắng ở 3 trong 4 game còn lại của ván thứ nhất và kết thúc ván đấu thứ nhất với tỷ số 6-4.

Ở ván đấu thứ 2, cục diện trận đấu cũng không khác ván thứ nhất, khi Hoàng Nam dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 6-2. Chỉ mất hơn 1 giờ thi đấu trên sân, Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng trước Nguyễn Đắc Tiến với tỷ số chung cuộc 2-0 (6-4, 6-2) để lên ngôi vô địch đơn nam của giải.

Mặc dù để thua đàn anh và là tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam trong trận chung kết đơn nam của giải, nhưng Nguyễn Đắc Tiến cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của anh khi ở giải đấu trước anh đã phải dừng bước ngay vòng loại. Hy vọng Đắc Tiến sẽ vươn lên để có thành tích tốt hơn trong thời gian tới, là nhân tố mới sẽ bổ sung cho đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế.

Ông Thái Trường Giang-Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hải Đăng (bên phải) cùng HLV chúc mừng Lý Hoàng Nam vô địch nội dung Đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam-VTF Masters 500-Hải Đăng Cup 2020.

Trong ngày thi đấu trước đó (20.6), ở trận chung kết nội dung đôi nam, cặp hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam-Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng Tây Ninh) cho thấy sức mạnh vượt trội sau khi đánh bại cặp hạt giống số 4 Nguyễn Đắc Tiến-Lã Xuân Hậu (Hà Nội) với tỷ số 6-1, 6-4, đăng quang ngôi vô địch. Cùng với chức vô địch đơn nam này, Lý Hoàng Nam đã giúp CLB Hải Đăng Tây Ninh mang về 2 chức vô địch tại giải đấu lần này.

Ở nội dung đôi nữ, cặp VĐV Sĩ Bội Ngọc-Nguyễn Thị Bé Xuyên (Quân đội) đã thi đấu thăng hoa, đánh bại cặp VĐV đối thủ Phan Như Quỳnh-Lê Thảo Hân (Hưng Thịnh-TP.HCM) với tỷ số 6-2, 6-4, lên ngôi vô địch nội dung đôi nữ.

Hữu Thiện