BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam xin không tham dự SEA Games 32, hướng ra biển lớn 

Cập nhật ngày: 10/02/2023 - 15:14

BTNO - VĐV Lý Hoàng Nam đang là đương kim vô địch SEA Games môn quần vợt, nội dung đơn nam. Tuy nhiên, CLB Hải Đăng (Tây Ninh) vừa có công văn xin không cho Lý Hoàng Nam tham dự SEA Games 32 sắp tới tổ chức tại Campuchia.

VĐV Lý Hoàng Nam, đương kim vô địch SEA Games môn quần vợt, nội dung đơn nam.

Giám đốc CLB Hải Đăng Nguyễn Phi Anh Vũ cho biết đã có công văn gửi Tổng cục thể dục thể thao và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam để xin không cho Lý Hoàng Nam tập trung cùng đội tuyển quốc gia để chuẩn bị SEA Games 32 tại Campuchia.

Theo ông Anh Vũ, với các mục tiêu mà Ban huấn luyện đã đặt ra cho vận động viên Lý Hoàng Nam trong năm 2023, đặc biệt là các suất tham dự vòng loại các giải Grand Slam danh giá trong năm, cụ thể gần nhất là giải Roland Garros diễn ra tại Pháp từ ngày 22.5.2023 đến 11.6.2023.

BHL đã có kế hoạch dài hơi cho vận động viên Lý Hoàng Nam để tham dự các giải khởi động trên sân đất nện từ đầu tháng 5. Nhưng thời gian diễn ra các giải khởi động trùng với thời gian diễn ra Đại hội TDTT Đông Nam Á (SEA Games).

Vì vậy, Câu lạc bộ quần vợt Hải Đăng làm công văn này xin cho HLV Trần Quốc Phong, chuyên gia Ivan Mirinda và vận động viên Lý Hoàng Nam được không tham gia đội tuyển quần vợt Việt Nam để tập trung chuẩn bị cho mục tiêu tham dự các giải Grand Slam trong năm 2023.

Vắng Lý Hoàng Nam sẽ là tổn thất lớn cho đội tuyển quần vợt Việt Nam tại SEA Games 32. Nhưng với cá nhân Lý Hoàng Nam và nền quần vợt Việt Nam, đây là cơ hội không thể tốt hơn để tay vợt người Tây Ninh dành suất dự giải Grand Slam.

Trong năm 2022, Lý Hoàng Nam đã bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games và được Liên đoàn quần vợt thế giới vinh danh nhờ thành tích toàn thắng nhiều nhất trong hệ thống chuyên nghiệp của ITF World Tennis với 24 trận thắng. Tháng 11.2022, anh xếp thứ 231 trên bảng xếp hạng ATP - thứ hạng cao nhất trong lịch sử đối với một tay vợt Việt Nam.

Mạnh Tùng