BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tết Dương lịch 2018:

Ma Thiên Lãnh thu hút khách tham quan 

Cập nhật ngày: 01/01/2018 - 16:10

BTNO - Kỳ nghỉ vào dịp Tết dương lịch 2018 kéo dài 3 ngày là cơ hội cho nhiều gia đình đi du lịch và nghỉ ngơi.

Tại Tây Ninh, lượng khách đến tham quan núi Bà Đen và khám phá khu vực Ma Thiên Lãnh tăng đáng kể so với ngày thường.

Du khách tham quan, chụp ảnh với những chú cừu dưới chân núi Bà Đen.

Bắt đầu từ ngày cuối cùng của năm 2017 (31.12.2017), khu vực suối vàng ở Ma Thiên Lãnh đã đón hơn 300 lượt khách từ các nơi đến tham quan, nghỉ mát. Anh Trần Văn Thắng- chủ vườn, người “tạo cảnh” khu vực suối vàng cho biết, ngay từ sáng sớm đã có hơn 50 bạn trẻ đến tham quan.

Ngoài tham quan, ngắm cảnh và chụp ảnh, các bạn còn tổ chức tiệc nhẹ tại sân vườn nhà anh. Hiện tại, anh Thắng vẫn tổ chức thu 3.000 đồng/người (trẻ em miễn phí) để chi cho việc dọn dẹp vệ sinh và tạo cảnh quang môi trường xung quanh.

Chị Hoanh (48 tuổi, ngụ phường 3, thành phố Tây Ninh) cùng gia đình đến tham quan suối vàng Ma Thiên Lãnh. Chị cho biết các con của chị rất thích đến nơi đây, ngoài nghịch nước, các cháu còn chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt trong dịp nghỉ tết Dương lịch này.

Các em nhỏ thích thú khi được tận tay cho cừu ăn.

Tại “làng cừu” eo núi Heo (thuộc quần thể núi Bà Đen) cũng đón hơn 600 lượt khách trong ngày 31.12. Hầu hết là bạn trẻ đến từ thành phố Tây Ninh và các huyện Hòa Thành, Tân Châu, Tân Biên, Gò Dầu, Trảng Bàng; một số bạn đến từ thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Trâm (39 tuổi, ngụ quận 12- TP.HCM) cho biết, kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài là dịp để chị và gia đình trở về quê nhà. Nghe nói có “làng cừu” nên chị dẫn các cháu đến tham quan và chụp ảnh. Chị Trâm nói thêm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ dưới chân núi Bà Đen là điểm hấp dẫn với nhiều người. Sau “làng cừu”, sẵn tiện đường đi, gia đình chị kết hợp tham quan hồ Núi Đá, Ma Thiên Lãnh…

Anh Nguyễn Thái Hậu (ngụ phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh)- chủ nhân của “làng cừu” cho biết, từ sáng sớm đã có người đến tham quan khu vực này. “Trước đó vài ngày, tôi đã trang trí lại trang trại cừu, tạo thêm nhiều cảnh quan lạ mắt để mọi người đến núi Bà có thể vào tham quan, chụp ảnh”- anh Hậu nói.

Khu vực suối vàng ở Ma Thiên Lãnh trong ngày cuối của năm 2017 đón rất nhiều du khách từ các nơi đến vui chơi.

Bảo Trân (16 tuổi, ngụ phường 3, thành phố Tây Ninh) cho biết, đây là lần đầu tiên bạn được tham quan suối vàng Ma Thiên Lãnh và chụp hình với những chú cừu dễ thương ở quê nhà.

Cảm giác dễ chịu, yên ả bên dòng suối mát và nựng nịu những chú cừu xinh xắn là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà Bảo Trân có được, và bạn ấy cho biết sẽ còn cùng bạn bè đến đây vui chơi vào những dịp nghỉ lễ khác.

Tâm Giang