BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mắc bệnh ung thư ở tuổi 17–Cần lắm những tấm lòng 

Cập nhật ngày: 27/03/2023 - 14:29

BTNO - Cảm thương cậu bé ngoan hiền, bất hạnh, các mạnh thường quân đến thăm, viết bài và đăng tin để quyên góp mong giúp em vượt qua cơn bĩ cực, để có thể kéo dài thêm sự sống.

Các nhà hảo tâm đến thăm và hỗ trợ em Duy tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng.

Ở cái tuổi 17 với nhiều ước mơ, hoài bão nhưng em Phạm Thanh Duy (sinh năm 2006), ngụ xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành chẳng may mắc phải căn bệnh quái ác ung thư tuyến tiền liệt. Chỉ sau 2 tháng phát hiện, căn bệnh đã tiến triển nhanh lấy dần sức khoẻ của em, khiến cho gia đình em càng thêm khó khăn.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, em Duy đã nghỉ học từ năm lớp 4. Ở nhà, em đỡ đần ba mẹ chăm hai em nhỏ, 1 em gái 9 tuổi và 1 em trai 5 tuổi. Cuộc sống của em trôi qua bình yên với những công việc nấu cơm, rửa chèn, quét nhà, trông em, đưa đón em đi học.

Năm ngoái, bước vào tuổi thanh niên, với mong muốn tự lập, em xin đi phụ hồ cùng ba, phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống. Làm chẳng được bao lâu, vào tháng 1.2023, em bị triệu chứng bí tiểu, em không nghĩ đó là bệnh, chỉ nghĩ cơ thể bị nhiệt nên gây bí tiểu. Cho đến khi em không còn đi tiểu được nữa em mới báo cho gia đình đưa đi khám.

Thăm khám qua nhiều bệnh viện ở tỉnh lẫn ở TP. Hồ Chí Minh, gia đình nhận được tin dữ em bị ung thư tuyến tiền liệt, khối u đã có dấu hiệu di căn. Nghe tin gia đình em gần như suy sụp. Ba mẹ em cố gắng vay tiền người thân để chạy chữa khắp nơi. Chỉ trong 2 tháng, em đã đi 7 bệnh viện để chạy chữa.

Nhà nghèo, không có tiền mua thẻ bảo hiểm y tế, cho nên khi Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh đề nghị phẫu thuật, ba mẹ đành ngậm ngùi đưa con về nhà... nằm chịu trận.

Các nhà hảo tâm đến thăm và hỗ trợ em Duy.

Cảm thương cậu bé ngoan hiền, bất hạnh, các mạnh thường quân đến thăm, viết bài và đăng tin để quyên góp mong giúp em vượt qua cơn bĩ cực, để có thể kéo dài thêm sự sống. Thế nhưng tất cả đã muộn, khối u lớn nhanh, di căn khắp cơ thể... Nhìn em nằm đó, đau đớn từng cơn, ba mẹ em chỉ biết ôm con và khóc bởi không biết phải làm sao cả.

May mắn đến với em, các mạnh thường quân liên hệ Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng (thị xã Hoà Thành). Tại đây, em được hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khoẻ để tiếp tục chống chọi với căn bệnh quái ác.

Ngày nhập viện, em ói ra máu rất nhiều bởi các khối u tràn trong phổi, làm em khó thở, ăn uống không được, người không còn sức sống. Bác sĩ chuyên khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã cấp tốc thực hiện các xét nghiệm cho Duy, đồng thời bàn bạc với gia đình, lên phương án điều trị sắp tới.

Chị Nguyễn Thị Hải (SN 1987), mẹ của em Duy đau lòng chia sẻ: "Duy là đứa con rất hiểu chuyện. Ở nhà chăm em, con đều rất cẩn thận, rất biết nghe lời. Con có những triệu chứng bệnh nhưng chưa nhận thức được nên hay giấu ba mẹ. Đến khi phát hiện bệnh đã nghiêm trọng.

Bệnh diễn tiến nhanh khiến con ngày một yếu đi, người làm mẹ như tôi cảm thấy rất buồn và xót xa. Trong 2 tháng, cuộc sống gia đình tôi như đảo lộn, cả hai vợ chồng đều xin nghỉ để đưa con đi chạy chữa. Kinh tế gia đình gần như kiệt quệ. Nhưng còn nước, còn tát, chúng tôi cố gắng đồng hành cùng con trong chặng đường sắp tới".

Bác sĩ và người thân em Duy đang lên kế hoạch điều trị cho em.

Được bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng và các mạnh thường quân hỗ trợ nhưng chặng đường chống lại căn bệnh quái ác còn dài và nhiều khó khăn, em Duy rất cần sự san sẻ, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái. Hiện tại em đang điều trị tại phòng 321, lầu 3, khoa Ngoại A, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng. Mọi đóng góp, ủng hộ em Duy xin vui lòng gửi về Tòa soạn Báo Tây Ninh, số 221, đường 30.4, phường 2, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, hoặc liên hệ số điện thoại 0981.013.165 gặp anh Nguyễn Văn Quân (ba em Duy).

Ngọc Bích