BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mặc thế nào để thăng tiến nhanh?

Cập nhật ngày: 25/02/2011 - 10:23

Dưới đây là những lưu ý về ăn mặc nếu bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp.

Có sẵn những trang phục cần thiết

Trang bị cho tủ quần áo của mình 6 trang phục cần thiết sau: một chiếc váy màu đen hợp mốt, áo sơ mi trắng, quần jean, váy bút chì màu đen, áo véc nữ và giày cao gót màu đen. Chúng phải luôn được là nuột và dễ dàng kết hợp với nhau để mỗi ngày bạn có một phong cách khác nhau. Hơn thế nữa, với những trang phục thiết yếu trên, bạn sẽ không phải mất thời gian đứng trước gương vào mỗi buổi sáng và phân vân không biết mặc gì.

Thể hiện phong cách riêng

Nơi làm việc là nơi dung hoà phong cách ăn mặc thông thường của mình cho phù hợp, nhưng nhiều phụ nữ sai lầm khi làm việc đó quá cứng nhắc, kết cục là họ không nổi bật so với những đồng nghiệp khác. Lưu ý, mục đích của bạn là tạo sự chú ý, vì vậy đừng sợ thể hiện phong cách riêng bằng cách đeo một chiếc vòng cổ kết hợp với một chiếc áo sơ mi và áo vest, một chiếc váy hoạ tiết hoa hoài cổ, một đôi giầy cao gót sặc sỡ đi kèm với một bộ trang phụ màu đen hay màu xanh nước biển. 

Khi còn lưỡng lự, hãy cover phong cách

Phần lớn các quy tắc ăn mặc đều đã trung hoà, nhưng bạn đang cố gắng để thể hiện với cấp trên rằng bạn là thành viên trong một nhóm và làm việc nghiêm túc. Có nghĩa là hãy tạo một vẻ bề ngoài nhã nhặn. Quy tắc là: chân váy phải dài đến đầu gối, nói không với áo hở ngực tại công sở (hãy tạm quên đi những chiếc áo khoét sâu hay kiểu hở).

Giữ khoảng cách với mốt thời trang nhất thời

Quần jean siêu bó rất đẹp cho buổi tối thứ 6 đi chơi, nhưng lại không phù hợp ở nơi làm việc. Tương tự, nên tránh những trang phục và phụ kiện chỉ phù hợp trong các buổi tiệc tùng như áo khóa kéo nổi bật, nhẫn mặt to, bốt cổ cao hay quần bó sát. Bạn có thể nghĩ chúng hợp mốt nhưng sếp bạn thì không. 

Nói không với những phụ kiện gây ồn

Một trong các lỗi ăn mặc bạn cần tránh là dùng đồ trang sức gây tiếng ồn. Cứ thử đeo chúng rồi đi xung quanh phòng và vẫy tay, bạn sẽ thấy thái độ của những người trong phòng không mấy thoải mái.

B.T (st)