BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mách nhỏ 8 điều bạn nên làm đầu tháng 

Cập nhật ngày: 01/12/2021 - 10:11

Đầu mỗi tháng là thời điểm hoàn hảo để lên kế hoạch chính xác bạn muốn tháng mới này sẽ diễn ra như thế nào. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để đánh giá chất lượng của tháng trước của bạn như thế nào?

1. Tạo ngân sách hàng tháng

Tạo ngân sách hàng tháng là cách tốt nhất để thiết lập cho mình thành công về mặt tài chính trong suốt cả tháng. Ngân sách của bạn sẽ cung cấp một loại kim chỉ nam để bạn xem lại hàng tuần để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng với các mục tiêu tài chính của mình.

Trong thời gian này, bạn cũng có thể kiểm tra lịch sử giao dịch của mình chỉ để đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn. Lập kế hoạch tài chính giúp giảm bớt căng thẳng khi phải nhớ chính xác hóa đơn nào đến hạn, khi nào hết hạn và số tiền là bao nhiêu.

Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể đặt mục tiêu tiết kiệm cụ thể cho bản thân để giảm chi tiêu. Bạn cũng có thể sử dụng số tiền này để giúp bù đắp những gì đã mất nếu tình cờ vượt quá ngân sách của bạn vào tháng trước.

2. Lập mục tiêu cho tháng mới

Đầu tháng là thời điểm lý tưởng để bạn có thể đặt ra những mục tiêu mới cho bản thân. Tất cả chúng ta đều có những mục tiêu dài hạn mà chúng ta khao khát đạt được nhưng chúng ta có thể quên làm những việc nhỏ bây giờ sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với những mục tiêu dài hạn lớn đó.

“Mục tiêu nhỏ” là những mục tiêu có thể đạt được trong mắt bạn, nhưng về tổng thể, nhiều mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn hoàn thành những mục tiêu lớn hơn. Bạn thậm chí có thể tiến xa hơn khi đặt mục tiêu hàng tuần và hàng ngày cho bản thân phù hợp với mục tiêu tổng thể hàng tháng của bạn.

Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn trong tháng này là giảm cân, mục tiêu hàng ngày của bạn có thể là duy trì nhu cầu thực phẩm hàng ngày ít hơn so với tháng trước. Bạn cũng nên dành một chút thời gian và tự hỏi bản thân xem bạn có thể làm gì trong tháng này để tiến gần hơn một bước tới việc đạt được mục tiêu tổng thể.

Ảnh minh họa. Nhìn lại những gì đã làm được ở tháng trước.

Vào đầu mỗi tháng, bạn nên nhìn lại những mục tiêu mà bạn đã đặt ra trong tháng trước. Bạn sẽ cảm thấy vui vì những  gì mình đã đạt được đồng thời bạn cũng cân nhắc mình phải cố gắng như thế nào cho những điều chưa đạt được. Thời gian qua đi sẽ phản ánh cho bạn biết bạn đang ở vị trí nào.

4. Lên lịch cho các cuộc hẹn của bạn

Lịch trình có thể rất khó đoán và đôi khi không theo như sự sắp xếp ban đầu của bạn. Tuy nhiên, chúng ta đều không muốn điều đó ngăn bản thân mình tìm thời gian để lên lịch cho những việc quan trọng . Bạn sẽ có nhiều khả năng làm được điều gì đó hơn nếu bạn viết nó ra.

Lên lịch cho những cuộc hẹn làm tóc, móng tay và lông mày, dành thời gian chăm sóc bản thân, thời gian cho gia đình, thời gian cho người yêu. Ngoài việc lên lịch cho các cuộc hẹn cá nhân, bạn cũng nên lên lịch cho bất kỳ cuộc hẹn cố định nào mà bạn có thể có. Chúng có thể bao gồm các cuộc hẹn với bác sĩ, tư vấn hoặc bất kỳ cuộc họp nào.

5. Dọn dẹp tủ lạnh

Thật dễ dàng để tủ lạnh của bạn trở thành một mớ hỗn độn chứa đầy thực phẩm từ đầu tháng. Xem qua và dọn sạch thức ăn đã hết hạn hoặc đã quá lâu trong tủ lạnh. Nếu bạn tình cờ tìm thấy những món đồ chưa cũ, hãy cân nhắc xem bạn có sử dụng tới nó trong một vài tuần tới không. Nếu không, hãy vứt nó đi để nhường chỗ cho những món đồ mới.

6. Lên kế hoạch cho các bữa ăn

Nếu bạn thấy mình không bao giờ có thời gian nấu nướng hoặc không có tâm trạng nấu nướng, thì việc lập kế hoạch bữa ăn và chuẩn bị bữa ăn sẽ là người bạn tốt nhất của bạn. Lập kế hoạch bữa ăn giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian ở cửa hàng tạp hóa, đồng thời hạn chế căng thẳng hơn. Nếu bạn sợ hãi khi phải nghĩ về bữa ăn của mình trong cả tháng, hãy thử làm điều đó hai tuần một lần để xem bạn thích nó như thế nào.

7. Tổ chức lại ngôi nhà của bạn

Bắt đầu mỗi tháng với sự lộn xộn từ tháng trước thực sự sẽ khiến cả tinh thần và thể chất của bạn đi xuống. Hãy thử chọn một hoặc hai phòng mỗi tuần để dọn dẹp giúp bạn không bị quá tải. Bạn thậm chí có thể dành một ngày để sắp xếp mọi phòng và mọi thứ trong nhà.

Ảnh minh họa

8. Chọn một cuốn sách để đọc

Bắt đầu mỗi tháng với một cuốn sách mới để đọc và hoàn thành. Đọc sách là một trong những thói quen tốt giúp bạn thư giãn vào cuối ngày. Thế giới có quá nhiều thứ mà chúng ta phải học và đọc sách là cách hoàn hảo để phát triển và trở nên tốt hơn bạn của ngày hôm qua.

Nguồn VOV.VN

Theo Thepurposedplan