BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mái nhà ấm áp của những cựu giáo chức 

Cập nhật ngày: 11/11/2022 - 10:17

BTNO - Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên là một trong nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Hội Cựu giáo chức (CGC) thị xã Hoà Thành. Hội có 728 hội viên sinh hoạt tại các Hội CGC cơ sở, trong đó có hơn 300 hội viên không có lương hưu, 35 hội viên bị bệnh hiểm nghèo, 28 hội viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và hơn 200 hội viên từ 70 tuổi trở lên.

Hội Cựu giáo chức thị xã Hoà Thành nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Phương- Phó Chủ tịch Hội CGC thị xã Hoà Thành cho biết, để thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho hội viên, đơn vị tổ chức nhiều hình thức như “Góp vốn xoay vòng không tính lãi”, “Nuôi heo đất”… Trong năm 2021 và 9 tháng năm 2022, nuôi heo đất được hơn 470 triệu đồng, góp vốn xoay vòng với số tiền trên 700 triệu đồng.

Qua đó, hằng năm, Hội tổ chức tặng quà nhân kỷ niệm Ngày 20.11 trên 300 triệu đồng; mừng thọ cho 127 hội viên cao tuổi trên 25 triệu đồng; thăm hỏi 280 lượt hội viên bị bệnh 56 triệu đồng… Một số hội viên còn trích từ tiền lương hưu đóng góp thăm hỏi hội viên bị bệnh, có hoàn cảnh neo đơn. 

Bà Huỳnh Thị Nguyệt (Sinh năm 1953) chia sẻ: “Thời gian qua, Hội CGC thị xã thường xuyên đến thăm hỏi, nhất là vào các ngày lễ, tết. Tôi vô cùng cảm động và trân trọng tấm lòng của những người đồng nghiệp”.

Ông Hứa Minh Lợi (Sinh năm 1955) tâm sự: “Ngày 20.11 cũng là “cái tết thứ 2” trong năm của những người làm nghề giáo. Vào những dịp này, Hội CGC đến thăm hỏi, dù quà tặng khiêm tốn nhưng chúng tôi nhận được những cái ôm động viên của đồng nghiệp, cùng kể nhau nghe những câu chuyện cũ trong nghề… đây chính là liều thuốc tinh thần quý báu nhất. Dù tôi tuổi cao, sức khoẻ yếu nhưng bản thân vô cùng hạnh phúc khi nhận được sự giúp đỡ, quan tâm của Hội trong việc chăm lo đời sống cho hội viên”.

Ngoài làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất cho hội viên, việc chăm lo đời sống tinh thần cho CGC cũng được Hội đặc biệt chú trọng. Với phương châm: “Giao lưu khi khoẻ mạnh, thăm hỏi lúc ốm đau, tiễn đưa nhau khi qua đời”, các cấp hội đã tích cực quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên.

Thành thành lập nhiều câu lạc bộ về thơ ca, yoga, cờ tướng, dưỡng sinh, hát karaoke, xe đạp thể thao, cầu lông với hơn 300 hội viên tham gia. Hội CGC thị xã còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ tổ chức cho hơn 374 lượt hội viên đi tham quan, du lịch Đà Lạt, Cần Thơ, Vũng Tàu… với số tiền trên 283 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn triển khai thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho học sinh nghèo trên địa bàn. Từ năm 2020 đến 2022 đã trao hơn 1.200 suất học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học với tổng số tiền trên 224 triệu đồng…

Nhiều thầy cô nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc, tiếp tục tham gia công tác xã hội ở địa phương. Hiện có 14 hội viên được tín nhiệm giữ các chức vụ trong Chi bộ ấp, khu phố, uỷ viên Ban chấp hành các hội như Hội Phụ nữ, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Người cao tuổi… Thực hiện phong trào thi đua “Tây Ninh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội vận động hội viên đóng góp và ủng hộ hơn 513 triệu đồng chăm lo cho hộ nghèo, bệnh tật, người già neo đơn...

Trao giấy khen cho các cựu giáo chức có thành tích trong Hội thi hát Karaoke năm 2022.

Bà Văn Thị Cưng- Chủ tịch Hội CGC tỉnh đánh giá: “Với nhiều hoạt động thiết thực, Hội CGC thị xã Hoà Thành là một trong những Hội đạt nhiều thành tích trong tất cả các lĩnh vực. Trong hai năm liền (2020 và 2021), Hội được nhận cờ dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh”.

Ông Phạm Văn Thưa- Chủ tịch Hội CGC thị xã Hoà Thành cho biết: “Thời gian tới, Hội tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đoàn kết, nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên để động viên sự đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mọi người, góp phần phát triển toàn diện cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà nói chung và thị xã Hoà Thành nói riêng. Đồng thời tiếp tục duy trì nhiều hoạt động hỗ trợ cho học sinh khó khăn trên địa bàn để các em có điều kiện đến trường thực hiện ước mơ”.

Phương Thảo - Hà Quang