BAOTAYNINH.VN trên Google News

Malaysia bắt giữ nghi phạm liên quan đến những vụ nổ ở Thái Lan

Cập nhật ngày: 16/02/2012 - 12:41

Cảnh sát Malaysia vừa bắt giữ một người đàn ông Iran tình nghi liên quan đến 3 vụ nổ mìn tại quận Klongtan, Bangkok, Thái Lan hôm 14.2.

Zedhaghat Zadech Masoud bị bắt vào khoảng 15 giờ chiều 15.2 tại thủ đô Kuala Lumpur sau khi chính quyền Thái Lan cung cấp thông tin và nhận dạng nghi phạm trên cho những người đồng cấp Malaysia. Đây là một trong 4 nghi phạm có liên quan trong 3 vụ nổ mìn tại Bangkok hôm 14.2 làm 5 người bị thương. Tên này dự định đáp chuyến bay từ thủ đô của Malaysia đến thủ đô Tehran của Iran trước khi bị bắt.

Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ nổ. Ảnh: THX

Những người Iran liên quan tới 3 vụ nổ mìn tại Bangkok hôm 14.2 đang lên kế hoạch ám sát các nhà ngoại giao Israel, không lâu sau các vụ tấn công tương tự ở Ấn Độ và Gruzia.

Khoảng 14 giờ 20 chiều 14.2, một quả bom phát nổ tại một ngôi nhà được cho thuê tại đường Sukhumvit, phía đông Bangkok. Cảnh sát rà phá bom mìn nhanh chóng tới đây sau khi được báo về vụ nổ, và tìm được ít nhất hai quả bom C4, có trọng lượng khoảng 1,5 tới 2 kg mỗi quả, cùng một số vật liệu nổ khác.

Một trong số các nghi phạm là Saeid Moradi, 28 tuổi, bị nát cả hai chân sau khi thất bại trong vụ ném mìn về phía cảnh sát hòng tìm cách chạy trốn. Hiện tên này đang được điều trị tại một bệnh viện ở Bangkok. Ngoài Saeid Moradi, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một người Iran khác có tên Mohummad Hazaei, khi tên này đang tìm cách lên một chuyến bay rời khỏi nước này.

Ngoài ra, còn có một phụ nữ được xem là nghi phạm thứ tư liên quan trong các vụ nổ tại Bangkok. Hiện người này đang lẩn trốn.

Hai kẻ bị bắt giữ đang đối mặt với 4 cáo buộc, bao gồm: tội tàng trữ chất nổ, tội cố sát, tội cố ý giết một cảnh sát và gây ra những vụ nổ làm thiệt hại về tài sản.

Các vụ nổ tại Thái Lan xảy ra ngay sau những vụ tấn công nhằm vào các nhà ngoại giao Israel ở Ấn Độ và Gruzia. Tel Aviv cáo buộc Iran và nhóm phiến quân Hezbollah ở Libăng đứng đằng sau các vụ này. Ngay sau vụ việc ở Bangkok hôm 14.2, Israel lại ngay lập tức cáo buộc Iran có liên quan, nhưng Tehran bác bỏ.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)