BAOTAYNINH.VN trên Google News

Malaysia: Cấm một công dân Australia rời khỏi nước này

Cập nhật ngày: 18/09/2013 - 06:17
Dominic Bird (ảnh), 34 tuổi, công dân Australia đã bị cấm rời Malaysia hôm 17.9, dù đã được tha bổng trong vụ kiện buôn lậu ma tuý.

Dominic Bird, đến từ vùng ngoại ô Success, thuộc khu vực phía Nam thành phố Perth, bị bắt hồi tháng 3 năm ngoái vì bị cáo buộc đang tìm cách bán 167g methamphetamine cho một sĩ quan cảnh sát. Theo luật pháp Malaysia, bất cứ ai nếu tàng trữ hơn 50 gram chất cấm sẽ phải chịu án tử hình

Tuy nhiên, hồi đầu tháng này, một toà án cấp trung thẩm ở Thủ đô Kuala Lumpur đã xử cho bị cáo Bird được trắng án và tha bổng vì không có bằng chứng buộc tội và cho phép Bird được trở về Australia

Thế nhưng, một công tố viên của Malaysia đã nộp đơn kháng cáo lên toà án và cho biết nhân viên cảnh sát có liên quan trong vụ án đã đe doạ và mua chuộc nhân chứng cách đây hai tuần. Ngay khi chuẩn bị lên máy bay để về nước, Bird tiếp tục bị cảnh sát giữ lại.

Hôm 17.9, bồi thẩm đoàn của Toà Thượng thẩm đã cho phép Bird nộp tiền bảo lãnh và tự do bên ngoài, nhưng ra lệnh Bird nộp lại hộ chiếu, đồng thời trình diện với cảnh sát mỗi tuần trong lúc chờ phiên toà xét xử.

TRINH DƯƠNG

Theo THX