BAOTAYNINH.VN trên Google News

Malaysia: Xe buýt lao xuống vực, ít nhất 37 người tử nạn

Cập nhật ngày: 22/08/2013 - 11:11
HTML clipboard

Một chiếc xe buýt chở khách du lịch đã lao xuống một khe núi gần khu nghỉ dưỡng Cao nguyên Genting của Malaysia, làm ít nhất 37 người thiệt mạng.

Chiều ngày 21.8, một chiếc xe buýt chở khách du lịch đã lao xuống một khe núi gần khu nghỉ dưỡng Cao nguyên Genting của Malaysia, làm ít nhất 37 người thiệt mạng. Đây là một trong những vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất trong một thập kỷ qua tại nước này.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở khu nghỉ dưỡng Cao nguyên Genting, Malaysia. Ảnh: THX

Các quan chức lực lượng cứu hộ Malaysia cho biết, chiếc xe buýt đã đâm vào vách đá trước khi lao xuống vực sâu hơn 30m trong lúc nó đang chạy xuống dốc từ khu nghỉ dưỡng nằm trên đỉnh đồi. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe buýt đang chở 53 người, bao gồm cả tài xế.

Azizan Ismail, thuộc Sở cứu hộ và cứu hoả Kuala Lumpur, cho biết, 17 người đã được kéo ra khỏi chiếc xe buýt gặp nạn, một trong số họ đã chết, một số người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Điều này khiến các quan chức lo ngại, số người chết sẽ còn tăng thêm.

Nguyên nhân vụ tai nạn được tin là do tài xế bị mất kiểm soát trong lúc chiếc xe lao xuống dốc. Một số hành khách bị văng ra khỏi xe buýt trong lúc nó rơi xuống vực.

Theo cảnh sát, có ít nhất 3 hành khách người nước ngoài trên xe buýt, bao gồm 1 người Trung Quốc.

Cao nguyên Genting, nằm cách Kuala Lumpur khoảng 50km, là điểm du lịch hấp dẫn tại Malaysia với khí hậu mát mẻ và sòng bạc duy nhất tại Malaysia được đặt tại đây.

THUÝ TRINH

Theo THX