BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mãn nhãn với gần 100 siêu xe hàng đầu thế giới đến Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 17/09/2024 - 08:05

BTNO - Gần 100 siêu xe với nhiều thương hiệu đắt đỏ, nổi tiếng trên thế giới hội tụ, tham gia hành trình Gumball 3000 tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài vào chiều 15.9 làm mãn nhãn người dân.

Đông đảo người dân và du khách chiêm ngưỡng dàn siêu xe tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài (huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh). (Ảnh: Tâm Giang).

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tây Ninh, những chiếc siêu xe đình đám tham gia tại hành trình Gumball 3000 gồm nhiều thương hiệu nổi tiếng, như: Lamborghini, Bugatti, McLaren, Ferrari, Porsche, Rolls-Royce... trong đó, có những siêu xe hiếm có trên thế giới.

Mặc dù phải đến 16 giờ ngày 15.9 đoàn siêu xe mới xuất hiện, nhưng từ 15 giờ, đông đảo người dân Tây Ninh đã đứng chờ tại khu vực bên ngoài Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, trong đó có nhiều YouTuber, streamer, các nhà nhiếp ảnh.

Trước đó, các siêu xe này lần lượt tập trung tại đại lộ Lê Lợi (TP. Hồ Chí Minh) trong ngày 15.9 để trình diễn cũng như khởi động cho chuyến hành trình Gumball 3000. Theo Ban tổ chức, dàn siêu xe khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh, đi qua 5 quốc gia gồm: Việt Nam - Campuchia - Thái Lan - Malaysia - Singapore, với hành trình 3.000 dặm (khoảng 4.800km), kéo dài trong 6 ngày. Đây là lần đầu tiên Việt Nam là điểm tập kết khởi hành cho hành trình Gumball 3000 - Saigon to Singapore. 

Trong ngày 15.9, đoàn siêu xe đến khám phá địa đạo Củ Chi, di chuyển đến Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài làm thủ tục xuất cảnh sang Phnom Penh (Campuchia), tiếp tục các cung đường đến Angkor Wat (Campuchia) - Bangkok, Krabi (Thái Lan) - Kuala Lumpur (Malaysia) và kết thúc hành trình tại Singapore vào ngày 21.9.2024, theo dòng sự kiện toàn cầu F1 Singapore Grand Prix 2024 tổ chức vào 20 - 22.9.2024.

Đây cũng là dịp kỷ niệm 25 năm tổ chức (1999 - 2024), hành trình Gumball 3000 - Saigon to Singapore được Gumball 3000 lên kế hoạch hơn một năm với lộ trình chặt chẽ. Vì đây không phải một cuộc đua nên mọi chiếc xe của Gumball 3000 luôn tuân thủ giới hạn tốc độ trong suốt lộ trình để trải nghiệm đường trường.

Báo Tây Ninh xin giới thiệu đến độc giả những siêu xe trên thế giới hội tụ tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài:

Người dân tập trung trước cổng vào khu vực Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài để ngắm siêu xe. (Ảnh: Tâm Giang).

Đây là hành trình trải nghiệm đường trường nên tất cả chiếc siêu xe của Gumball 3000 luôn tuân thủ giới hạn tốc độ trong suốt lộ trình. (Ảnh: Tâm Giang)

Người dân và du khách được dịp chiêm ngưỡng dàn siêu xe trên thế giới. (Ảnh: Tâm Giang)

Chủ nhân của các siêu xe phấn khích với dàn trống kèn chào đón tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài. (Ảnh: Tâm Giang)

Siêu xe “triệu đô” Koenigsegg Regera bản “Honey” của một đại gia đến từ Mỹ có ngoại thất carbon phủ kim cương nhận khá nhiều sự quan tâm ở Gumball 3000. (Ảnh: Tâm Giang)

Du khách làm thủ tục xuất cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài không thể rời mắt trước những siêu xe. (Ảnh: Tâm Giang)

0719, 0627: Khu vực Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài sôi động hơn khi có sự xuất hiện của những siêu xe. (Ảnh: Tâm Giang)

Pagani Huayra Roadster BC mang số 99, được mệnh danh là chiếc siêu xe đắt nhất thế giới. (Ảnh: Tâm Giang)

Dòng siêu xe chờ làm thủ tục thông quan tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài. (Ảnh: Tâm Giang)

Lực lượng biên phòng làm thủ tục cho các chủ nhân siêu xe trước khi xuất cảnh sang Campuchia. (Ảnh: Tâm Giang)

Lực lượng Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài kiểm tra phương các phương tiện “siêu xe” trước thông quan. (Ảnh: Tâm Giang)

Dòng siêu xe xuất cảnh sang Campuchia để đến Phnom Penh chiều 15.9.2024. (Ảnh: Tâm Giang)

Tâm Giang