BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mang niềm vui đến với trẻ em vùng biên giới 

Cập nhật ngày: 02/04/2018 - 04:57

BTN - Tham gia trò chơi nhận phiếu thưởng, rồi dùng phiếu thưởng đổi quà, các em thiếu nhi rất háo hức hưởng ứng các trò chơi do Trung tâm chuẩn bị như: nhảy bao bố, ném bowling, đập bóng nước, thổi bóng nước, đánh golf mini, ném tên, ném lon…

Ban tổ chức trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 31.3, tại Trường THCS Bình Thạnh, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi (HTSHTTN) tỉnh phối hợp cùng Huyện đoàn Trảng Bàng và Xã đoàn Bình Thạnh tổ chức chương trình “Khăn hồng tình nguyện” và “Sân chơi lưu động cho thiếu nhi vùng biên giới lần II”. Gần 700 em học sinh khối tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã Bình Thạnh đã đến tham gia.

Khởi hành từ thành phố Tây Ninh lúc 5 giờ 30 sáng, đội thiếu nhi Trung tâm HTSHTTN tỉnh đến xã Bình Thạnh khi trời vẫn còn mưa khá to.

Để chương trình diễn ra như kế hoạch, các anh chị phụ trách chương trình và cán bộ Xã đoàn, Huyện đoàn cùng nhau đội mưa bài trí các trò chơi dân gian, các gian hàng ẩm thực ngoài trời cho các em học sinh.

Không phụ lòng mong mỏi của các em nhỏ, 8 giờ sáng, mưa tạnh dần, các em học sinh vui mừng ùa ra sân trường bắt đầu tham gia các trò chơi dân gian do các anh chị ở TTHTSHTTN và Xã đoàn làm quản trò.

Tham gia trò chơi nhận phiếu thưởng, rồi dùng phiếu thưởng đổi quà, các em thiếu nhi rất háo hức hưởng ứng các trò chơi do Trung tâm chuẩn bị như: nhảy bao bố, ném bowling, đập bóng nước, thổi bóng nước, đánh golf mini, ném tên, ném lon…

Không khí chương trình ngày càng nóng khi gần 700 em học sinh sôi nổi tham gia các trò chơi và các gian hàng ẩm thực. Dù cơn mưa nhiều lần làm gián đoạn các trò chơi, nhưng hễ mưa tạnh là các em lại cùng nhau ùa ra sân chơi tiếp. Cầm những món quà là những gói bánh, những cây kẹo mút…, tuy trị giá không đáng là bao nhưng các em rất vui và thích thú.

Em Nguyễn Yến Nhi, học sinh lớp 1, Trường TH Bình Thạnh chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia chương trình này, vì không những được chơi trò chơi mà còn được nhận rất nhiều quà tặng. Em hy vọng sẽ có thêm nhiều hoạt động như vậy nữa”.

Sau khi kết thúc phần hội với trò chơi và gian hàng ẩm thực, chương trình được tiếp nối bằng các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi đến từ Trung tâm HTSHTTN và các em học sinh Trường TH, THCS xã Bình Thạnh biểu diễn. Bằng các điệu nhảy dân vũ, những bài hát tập thể, các em nhỏ nhanh chóng làm quen, giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Chị Lê Thị Thuý Hằng- Phó Bí thư Huyện đoàn Trảng Bàng cho biết, tại cụm ba xã cánh Tây của huyện Trảng Bàng (bao gồm: Phước Lưu, Bình Thạnh và Phước Chỉ) chỉ có duy nhất một cụm trò chơi dành cho các em thiếu nhi đặt tại Nhà văn hoá xã Bình Thạnh.

Ngoài ra, các hoạt động vui chơi cho các em học sinh chủ yếu do nhà trường tổ chức, nhưng rất ít, vì không có kinh phí cũng như điều kiện để tổ chức. Vì vậy, chương trình “Sân chơi lưu động” của Trung tâm HTSHTTN tỉnh thực sự là một sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi vùng sâu, biên giới.

Trong dịp này, Trung tâm HTSHTTN tỉnh đã trao 30 phần quà, mỗi phần trị giá 100 ngàn đồng cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Thạnh. Chi phí do Trung tâm HTSHTTN tỉnh vận động và quyên góp.

Các em thiếu nhi hào hứng tham gia các trò chơi dân gian.

Chị Phùng Thị Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc TTHTSHTTN cho biết, chương trình “Sân chơi lưu động cho thiếu nhi biên giới” năm nay là lần thứ hai được tổ chức. Năm trước, chương trình tổ chức vào dịp hè nên ít học sinh tham gia. Năm nay, Trung tâm xây dựng kế hoạch tổ chức 1 năm 4 lần ở bốn địa điểm khác nhau.

Lần đầu tiên, chương trình tổ chức ở xã Biên Giới, huyện Châu Thành và sắp tới là đến địa bàn huyện Dương Minh Châu. Theo chị Hạnh: “Thấy các em nhỏ tham gia nhiệt tình, chúng tôi rất mừng và sẽ cố gắng tổ chức nhiều chương trình vui tươi, bổ ích hơn để mang đến niềm vui cho các em nhỏ ở vùng sâu”.

Ngọc Bích