BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mang tết Trung thu đến với trẻ em vùng biên 

Cập nhật ngày: 14/09/2024 - 19:06

BTNO - Tối 13.9, tại trường Tiểu học Tân Đông (ấp Tầm Phô, xã Tân Đông, huyện Tân Châu), Trung tâm Văn hoá Tây Ninh phối hợp các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân tổ chức chương trình “Mùa trăng biên giới” năm 2024 cho thiếu nhi trên địa bàn xã.

Các em thiếu nhi trường Tiểu học Tân Đông B vui trung thu

Trong không khí vui tươi của ngày hội, các em được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ Câu lạc bộ Búp Chồi Xanh, Hoàng Trang Dance Sport cùng tiếng trống rộn ràng của Câu lạc bộ Lân Sư Rồng, được hò reo, háo hức trong các câu chuyện của “chú Cuội, chị Hằng”, rước đèn ông sao, phá cỗ trông trăng…

Bà Hàng Thị Quý Tâm- Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hoá tỉnh cho biết: “Với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi vùng biên những kỷ niệm đẹp về ngày tết Trung thu, để sau này khi trưởng thành thì đây sẽ là những ký ức đẹp, để các bạn yêu hơn quê hương mình, yêu hơn nơi mình sinh ra và lớn lên.

Tiết mục biểu diễn của Câu lạc bộ Búp Chồi Xanh

Chúng tôi được sự góp sức, ủng hộ của các Câu lạc bộ, đội, nhóm, đặc biệt phụ huynh của các em đang sinh hoạt tại Trung tâm cũng đến hỗ trợ và mong muốn qua những hoạt động này, các em tận tay trao các phần quà cho những bạn kém may mắn hơn mình, đó cũng là cách giáo dục các bạn trẻ biết yêu thương, sẻ chia”.

Cầm trên tay chiếc lồng đèn ngôi sao, em Sa Vy - học sinh lớp 4B, trường Tiểu học Tân Đông hào hứng nói: “Con được tham gia các trò chơi rất vui nhộn, con cảm thấy hạnh phúc khi được giao lưu cùng các anh chị và cô chú tại chương trình, con hy vọng năm nào cũng được vui trung thu như năm nay”.

Đơn vị tài trợ cắt tóc miễn phí cho thiếu nhi ấp Tầm Phô

Thầy Đặng Văn Khoa- Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Đông thông tin, trường thuộc khu vực vùng sâu vùng xa của huyện, dọc theo tuyến biên giới giáp với nước bạn Campuchia, hiện có 3 điểm trường, tại ấp Tầm Phô là điểm phụ. Trường có tổng số học sinh là 426 em, trong đó có 172 em là người dân tộc thiểu số.

Phía nhà trường rất vui vì được các đơn vị, mạnh thường quân đến tổ chức trò chơi giao lưu cùng các em thiếu nhi, bé nào cũng được quà, phụ huynh cũng cảm thấy phấn khởi. Nhà trường mong muốn được các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, đồng hành và tạo nhiều sân chơi bổ ích cho các cháu.

Bà Nguyễn Thị Kim Phương- Chủ nhiệm CLB Dân vũ, trực thuộc Trung tâm Văn hoá tỉnh chia sẻ: “Hoà cùng ngày vui của thiếu nhi, Câu lạc bộ trao tặng 100 chiếc lồng đèn ngôi sao, 300 bánh trung thu, 300 ổ bánh mì đến trẻ em ấp Tầm Phô. Nếu có dịp chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng trẻ em vùng biên”.

“Chúng tôi mang đến chương trình những chiếc bánh trung thu do đội ngũ Nha khoa Tây Ninh tự làm, mong muốn các bạn nhỏ biên giới dù có thiệt thòi hơn các bạn ở thành thị vẫn có một mùa trung thu trọn vẹn, được phá cỗ cùng chú Cuội và chị Hằng”- chị Trần Thị Thanh Thuỷ, Quản lý Nha khoa Tây Ninh bày tỏ.

Việc tổ chức trung thu hướng về vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới là hoạt động ý nghĩa của các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Những món quà nhỏ đã mang đến cho trẻ em một tết Trung thu thật ấm áp, vui tươi, góp phần động viên các em cố gắng nỗ lực, vươn lên trong học tập.

Hoàng Yến