BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mang “tri thức” đến với trẻ em vùng biên 

Cập nhật ngày: 14/09/2024 - 19:30

BTNO - Chiều 13.9, tại trường Tiểu học Tân Đông B- điểm phụ ấp Tầm Phô, Thư viện tỉnh Tây Ninh tổ chức phục vụ sách lưu động cho các em học sinh của trường.

Các em thiếu nhi chọn sách tại quầy sách phục vụ lưu động

Đây là ngôi trường thuộc khu vực vùng sâu vùng xa của huyện Tân Châu, dọc theo tuyến biên giới giáp với nước bạn Campuchia. Trường hiện có 3 điểm trường, với tổng số học sinh là 426 em, trong đó có 172 em là người dân tộc thiểu số.

Buổi phục vụ đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia đọc sách. Những cuốn sách đa dạng chủ đề, truyện tranh nhiều màu sắc khiến các em nhỏ rất phấn khởi, say mê đọc từng cuốn sách. 

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia một số trò chơi như: đố vui có thưởng, tinh thần đồng đội. Thư viện tỉnh đã trao 20 phần quà cho các em tham gia trò chơi.

Phục vụ sách lưu động là hoạt động nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, đặc biệt là trẻ em vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, giúp các em có thêm động lực, phấn đấu hơn nữa trong việc học tập của bản thân để đạt kết quả tốt hơn.

Hoàng Yến