BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mang xuân ấm đến muôn nhà 

Cập nhật ngày: 15/01/2020 - 20:55

BTNO - Tết đến, nhà nhà nô nức chuẩn bị đón xuân mới. Nhưng cũng đâu đó, nhiều gia đình không có điều kiện vui Tết, bởi cái ăn cái mặc hằng ngày đã là khó khăn.

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các ngành, các cấp, các địa phương và toàn xã hội đã và đang có nhiều chương trình, quà tặng dành cho người nghèo, đối tượng chính sách, góp phần giúp người dân đón Tết đầm ấm.

* Tại Tân Biên, Hội LHPN xã Tân Phong đã vận động trao tặng 205 phần quà với tổng số tiền 86,5 triệu đồng.

Hội LHPN Tân Phong trao quà cho hội viên

Cụ thể, Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa- Viện Chủ hệ thống chùa Núi Bà Tây Ninh tặng 75 phần quà, trị giá 500.000 đồng/phần cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật xã của xã.

Các mạnh thường quân Nguyễn Thị Kiều Oanh (ngụ ấp Sân Bay) tặng 50 phần quà, tổng trị giá 15 triệu đồng; Trần Thị Hằng (ấp Trại Bí) tặng 10 phần quà, tổng trị giá 3 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ phụ nữ khó khăn; nhóm chị Huỳnh Kim Xuyến tặng 20 phần, mỗi phần 300.000 đồng cho phụ nữ khó khăn ở ấp Đồng Dài xã Tân Phong; nhóm mạnh thường quân đến từ TP.HCM tặng 50 phần, tổng trị giá 25 triệu đồng.

N.D

* Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh và Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân Tây Ninh vừa trao tặng 130 phần quà tết, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho gia đình chính sách, người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh.

Trao quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Thạnh Tân

Theo đó, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao tặng 30 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Thạnh Tân; CLB Nữ Doanh nhân Tây Ninh và Công ty CP bê tông Tây Ninh tặng 100 phần quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Nhật Quang

* UBND xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu tổ chức trao quà tết cho hộ gia đình nghèo khó khăn nhân dịp tết Canh Tý năm 2020.

Lãnh đạo tỉnh trao quà Tết cho các hộ nghèo ở Gò Dầu

Có 100 phần quà tết được trao cho các hộ nghèo, không có điều kiện đón tết trên địa bàn 2 xã Bàu Đồn và Phước Đông. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, do ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh vận động các mạnh thường quân ủng hộ.

Hồng Ân

* Tại huyện Tân Châu, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh phối hợp với Phòng LĐTB&XH Tân Châu trao 150 phần quà Tết cho người khuyết tật, trẻ mồ coi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 2 xã Tân Hưng, Tân Phú.

Đoàn trao quà cho người dân 2 xã Tân Hưng, Tân Phú

Tổng trị giá các phần quà trên 50 triệu đồng, do Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh vận động các thành viên hội và mạnh thường quân trong tỉnh ủng hộ, giúp cho những gia đình có người khuyết tật,  trẻ mồ coi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện vui đón Tết.

Chí Thành

* Hưởng ứng chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2020, Hội LHTN huyện Châu Thành tổ chức chương trình trao tặng quà cho thanh niên yếu thế và người nghèo trên địa bàn xã Đồng Khởi.

Tặng quà cho thanh niên yếu thế, bà con nghèo xã Đồng Khởi

Huyện đoàn đã trao 50 phần quà cho thanh niên yếu thế và bà con nghèo xã Đồng Khởi, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, do Huyện đoàn vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Chương trình nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn, góp phần giúp thanh niên yếu thế và bà con nghèo có điều kiện đón Tết đủ đầy, ý nghĩa hơn.

Đào Như

* Tại Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Tây Ninh (ấp Bàu Lùn, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh), Hội NNCĐDC tỉnh tổ chức trao 55 phần quà tết Canh Tý 2020 cho các nạn nhân đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Trao quà cho NNCĐDC /dioxin Tây Ninh

Mỗi phần quà trị giá 1.100.000 đồng, do Hội vận động Đội sinh viên tình nguyện TP.Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nam Á, Hoa hậu Khánh Vân và Á hậu Kim Duyên tài trợ.

Quang Hà

* Tại xã Hảo Đước (Châu Thành), Hội Nông dân xã phối hợp Nhóm thiện nguyện Thanh Mai – Phương Nguyễn tại TP.Hồ Chí Minh trao 120 phần quà tết, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.

Trao quà Tết cho hộ nghèo xã Hảo Đước

Thông qua UBND xã, Nhóm thiện nguyện Thanh Mai – Phương Nguyễn cũng đã khảo sát và ủng hộ địa phương 55 triệu đồng xây tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo ở địa phương.

Minh Dương

* Hội LHTN huyện Châu Thành phối hợp với Khoa Quản trị Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức chương trình Xuân biên giới tại xã Long Vĩnh.

Nhiều hoạt động chào mừng xuân Canh Tý 2020 được tổ chức trong chương trình, như biểu diễn văn nghệ, cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu về Tết cổ truyền Việt Nam cho 100 học sinh cấp 1, 2 trên địa bàn xã Long Vĩnh...

Tặng quà cho người dân xã Long Vĩnh

Dịp này, Khoa Quản trị Đại học Kinh tế TP.HCM đã tặng 15 suất học bổng cho 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 45 phần quà cho các gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và 25 chiếc bánh tét cho bà con xã Long Vĩnh. Toàn bộ chi phí tặng quà do Khoa Quản trị Đại học Kinh tế TP.HCM vận động Công ty TNHH Lộc Vạn Niên (TP.HCM) hỗ trợ.

Đào Như

* Chi đoàn Văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với UBND xã Tân Bình (huyện Tân Biên) tặng 40 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Tặng quà cho hộ nghèo huyện Tân Biên

Chi phí tặng quà trị giá 16 triệu đồng, do đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh quyên góp ủng hộ, góp phần giúp cho các người dân xã vùng nông thôn sâu, biên giới có thêm vật chất, tinh thần vui đón xuân mới.

Đức Thịnh

* Tại UBND xã Phan, huyện Dương Minh Châu, Công ty Tân Ngọc Lực và Công ty Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa đã trao 100 phần quà tết cho các hộ nghèo ở địa phương.

Chủ tịch UBDN tỉnh Phạm Văn Tân trao quà cho người dân

Mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng, bao gồm quà trị giá 500.000 đồng và tiền mặt 300.000 đồng. Ngoài ra, Công ty Tân Ngọc Lực cũng trao cho Công an và Ban Chỉ huy quân sự xã Phan một phần quà tết.

Trước đó, đội tiên phong của Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh cũng đã trao 40 phần quà cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Phan.

Vũ Nguyệt