Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mất an toàn giao thông vì… áo, váy chống nắng 

Cập nhật ngày: 07/11/2018 - 16:15

BTN - Mũ trùm đầu, khẩu trang che kín cả tay chân, áo, váy chống nắng là những phương tiện không thể thiếu của phụ nữ để bảo vệ làn da. Tuy nhiên, việc sử dụng áo, váy chống nắng không đúng cách, thiếu cẩn thận tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông không nhỏ.

Áo, váy chống nắng là một món đồ tiện ích nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông (ảnh minh hoạ).

Hiện nay, không khó để bắt gặp hình ảnh chị em phụ nữ sử dụng áo, váy chống nắng khi tham gia giao thông. Trong số đó, có không ít người sử dụng áo, váy chống nắng khá bất cẩn, thiếu an toàn. Do một số áo, váy quá rộng và dài, khi chạy xe, váy bay lất phất, dễ xảy ra tình trạng vạt váy cuốn vào bánh xe khiến người lái có thể bị kéo giật ra sau, ngã xuống đường, gây tai nạn. Việc mặc áo, váy chống nắng kín như vậy sẽ hạn chế khả năng quan sát, xử lý tình huống khi lái xe.  

Dạo quanh các chợ, cửa hàng, váy chống nắng được bày bán đa dạng về chủng loại, mẫu mã và màu sắc, với giá dao động từ vài chục ngàn cho tới vài trăm ngàn đồng. Nhiều loại áo chống nắng có phần mũ trùm kín, phía trước có kéo khoá cao thay thế khẩu trang làm giảm tầm nhìn khiến việc di chuyển và quan sát bị cản trở, nhất là khi tham gia giao thông.

“Biết là bất tiện khi quan sát và nóng nực khi mặc nhưng do thời tiết quá oi bức, khắc nghiệt nên đành chấp nhận vì muốn giữ làn da đẹp”- đây là câu trả lời của một số chị em phụ nữ được hỏi vì sao mặc áo, váy chống nắng khi tham gia giao thông.

Ðối với chị em phụ nữ, áo, váy chống nắng là vật dụng vô cùng tiện ích khi di chuyển dưới cái nắng gay gắt. Thế nhưng, có trường hợp tai nạn đã xảy ra khi sử dụng váy, áo chống nắng không đúng cách; nhẹ thì trầy xước, nặng thì chấn thương, thậm chí nếu có xe chạy phía sau sẽ khó xử lý kịp, dẫn đến tai nạn giao thông.

“Cách đây khoảng một tháng, trong lúc điều khiển xe đi về nhà, tôi có mặc chiếc váy chống nắng dài phủ xuống chân. Khi về tới cổng nhà, tôi dừng xe nhưng do gót giày vướng vào tà váy chống nắng. Quá bất ngờ, không làm chủ được xe, tôi đã ngã ra đường, rất may chỉ bị xây sát nhẹ” - chị Bích Phương, ngụ huyện Châu Thành nhớ lại.

Thiết nghĩ, việc chống nắng là hoàn toàn cần thiết nhưng để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông, các chị em phụ nữ cần lưu ý trong việc chọn mua áo, váy chống nắng có chiều dài phù hợp với cơ thể. Ðặc biệt, khi điều khiển hay ngồi trên xe máy cần để vạt váy cẩn thận, để hạn chế “sự cố” có thể dẫn đến tai nạn giao thông.

THIÊN DI