Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mặt đường Quốc lộ 22B chưa bảo đảm an toàn giao thông  

Cập nhật ngày: 22/06/2021 - 20:11

BTNO - Việc sửa chữa thiếu đồng bộ, vẫn còn nhiều đoạn chưa được sửa chữa, mặt đường hẹp, bong tróc khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Một đoạn đường thường bị ứ động nước gần cầu Hiệp Hoà.

Cuối năm 2018, Dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt, lề đường và hệ thống thoát nước trên Quốc lộ 22B chính thức được triển khai, dự án do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Ban Quản lý dự án 8 thực hiện.

Đến nay, mặt đường đã được sửa chữa nên không còn “ổ gà”, nhiều đoạn hư hỏng nặng đã được thảm nhựa và làm mới hệ thống thoát nước dọc tuyến tại những đoạn đường có địa hình thấp, thường xuyến ứ đọng vào mùa mưa.

Tuy nhiên, việc sửa chữa thiếu đồng bộ, vẫn còn nhiều đoạn chưa được sửa chữa, mặt đường hẹp, bong tróc khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Ông N.T.Q (ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) cho biết, đoạn đường QL22B từ ngã ba Mít Một đến ngã tư Thanh Điền có rất nhiều phương tiện lưu thông, trong đó có nhiều xe tải nặng, xe container.

Đặc biệt, vào giờ cao điểm tại khu vực ngã ba Mít Một tập trung một hàng dài hàng chục mét xe chờ đèn đỏ, do mặt đường hẹp, phía lề trong bị bong tróc đá nên nhiều xe máy chạy lấn sang làn đường ngược chiều, khiến việc lưu thông qua khu vực này rất khó khăn, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Nhiều đoạn vẫn chưa được sửa chữa.

Còn theo ông Tấn Vinh (ngụ huyện Tân Biên), thời gian qua, nhận thấy tuyến đường từ Tân Biên về thành phố Tây Ninh được sửa chữa, ông và nhiều người dân hết sức vui mừng, vì những năm qua tuyến đường này đã xuống cấp, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, sau gần 3 năm triển khai, người dân chưa thực sự hài lòng với cách làm này, thay vì việc nâng cấp mở rộng mặt đường thì đơn vị thi công chỉ dặm vá, nhiều đoạn tưới nhựa thủ công nên chỉ trong một thời gian ngắn, lại tái diễn bong tróc, không bảo đảm an toàn giao thông.

Một lái xe thường lưu thông trên tuyến đường QL22B cho hay, đoạn đường từ Tân Biên về ngã tư Bình Minh (TP. Tây Ninh) hiện còn một số cống ngang đường chưa được mở rộng, tạo thành nút thắt cổ chai, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

“Việc lưu thông trên tuyến đường này đòi hỏi lái xe phải hết sức chú ý, bởi có nhiều đoạn đã được láng nhựa xen lẫn những đoạn bong tróc, tạo thành ổ gà, bản thân tôi từng chứng kiến một vụ tai nạn.

Trong đó, người điều khiển xe máy bị hai xe tải giành đường ép rớt vào lề, nhằm đúng vào đoạn bong tróc, có nhiều ổ gà nên bị té ngã, rất may vụ việc không gây thiệt hại về người”, một người dân tại xã Mỏ Công, huyện Tân Biên cho biết

Mặt nhựa bị bong tróc tại thành ổ gà, nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi xe máy.

Theo quan sát của người viết, tuyến Quốc lộ 22B từ ngã ba Mít Một đến huyện Tân Biên đã được thi công hệ thống mương thoát nước dọc hai bên đường, nhiều đoạn được sửa chữa, láng nhựa khá tốt.

Tuy nhiên, phần đường tiếp giáp giữa mặt nhựa và cống một số đoạn không được thi công, mặt đường lởm chởm, nhiều nơi nước ứ đọng thành vũng lớn đúng như phản ánh của người dân. Bên cạnh đó, tại một số cống ngang đường trên Quốc lộ này khá nhỏ hẹp, tạo thành nút thắt bất ngờ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm.

Quốc lộ 22B là trục giao thông quan trọng kéo dài từ cửa khẩu Quốc tế Xa Mát nối với đường Xuyên Á, là tuyến đường giao thông huyết mạch không chỉ của người dân Tây Ninh mà còn là cầu nối giao thương giữa Việt Nam với nước bạn Campuchia, hàng ngày có hàng ngàn phương tiện lưu thông qua đây. Trước những bất cập được người dân phản ánh, rất mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân lưu thông.

Nguyên An