Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mất oan bàn thắng, Ronaldo nổi giận với trọng tài 

Cập nhật ngày: 09/12/2023 - 18:12

Trọng tài có quyết định gây tranh cãi khi từ chối quả phạt đền trong trận đấu giữa Al Nassr và Al Riyadh ở vòng 16 SPL rạng sáng 9/12.

Phút 14, khi tỷ số đang là 0-0, một tình huống lập bập diễn ra trong vùng cấm Al Riyadh. Bóng vô tình tìm đến vị trí của Cristiano Ronaldo.

Tiền đạo 38 tuổi khống chế gọn rồi tung cú sút căng từ cự ly gần. Thủ môn Martin Campana hoàn toàn bất lực, nhưng tiền vệ Birama Toure đã kịp thời có mặt để chặn bóng ngay trên vạch vôi.

Pha bóng gây tranh cãi khiến Ronaldo nổi giận.

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội phản ứng quyết liệt vì cho rằng Al Nassr phải được hưởng phạt đền, bởi bóng đã chạm tay Toure trong vùng cấm. Theo luật, mọi tình huống ngăn chặn bàn thắng, dù vô tình hay cố ý, đều sẽ bị thổi phạt đền.

Tuy nhiên, trọng tài chính Alshamrani và cả tổ VAR đều im lặng. Ngay cả khi đã tự mình ra ngoài đường biên để xem lại video làm chậm, ông Alshamrani vẫn giữ nguyên quyết định. Dường như trọng tài người Ả Rập Xê Út xác định bóng đá đập vào bụng cầu thủ đội khách rồi mới nảy lên tay.

Ronaldo nổi giận nhưng không thể thay đổi quyết định của tổ trọng tài. Ở mùa này, các trọng tài của Saudi Pro League từng vài lần khiến siêu sao người Bồ Đào Nha tức giận.

Có ít nhất 3 lần từ đầu mùa, CR7 ngỡ ngàng khi bị từ chối bàn thắng sau những tình huống không rõ ràng. Ở vòng đấu trước, Ronaldo cũng bị từ chối một, từ đó dẫn đến thất bại của Al Nassr trước Al Hilal ở trận "chung kết" của mùa giải.

Trên mạng xã hội, CĐV Al Nassr cũng đồng loạt cho rằng họ đã bị “cướp” một quả phạt đền mười mươi.

Dù chịu thiệt thòi, Ronaldo vẫn tỏa sáng ngay trong hiệp một để giúp Al Nassr vượt lên dẫn trước. Phút 33, cựu sao Man Utd chạy chỗ đón quả tạt của Sadio Mane rồi đệm cận thành, hạ thủ môn.

Ít phút sau, Ronaldo tiếp tục ghi dấu ấn với đường kiến tạo để Otavio nhân đôi cách biệt với một pha đánh đầu. Sang hiệp hai, Anderson Talisca lập cú đúp để nhấn chìm Al Riyadh.

Al Nassr thắng 4-1, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với Al Hilal cùng hy vọng mong manh về một cuộc lật đổ vào cuối mùa.

Nguồn VTC