BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mặt trận các cấp: Quý I-2011, xây tặng 582 nhà ĐĐK cho hộ nghèo

Cập nhật ngày: 23/03/2011 - 11:00

(BTNO) – Uỷ ban MTTQVN tỉnh cho biết, Mặt trận các cấp đã vận động được hơn 3,3 tỷ đồng cho Quỹ “vì người nghèo”; xây tặng 582 căn nhà ĐĐK với tổng trị giá hơn 11,64 tỷ đồng.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” cũng đã đạt được nhiều kết quả đáng kể trong 6 nội dung thực hiện.

Các khu dân cư vận động nhân dân giúp đỡ 681 hộ gia đình nghèo có điều kiện sản xuất, mua bán nhỏ, phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống với tổng số tiền hơn 2,38 tỷ đồng, bình quân mỗi hộ được giúp gần 3,5 triệu đồng.

Tặng quà cho một hộ nghèo tại huyện Gò Dầu

Mặt trận các cấp huyện, xã phối hợp với các tổ chức thành viên và chính quyền cùng cấp tổ chức nhiều loại hình vận động quyên góp giúp người nghèo và đối tượng chính sách đón tết. Kết quả đã tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 35.000 phần quà, tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Mặt trận các địa phương phối hợp các ngành, đoàn thể vận động phong trào Nhà nước và nhân dân cùng làm, sửa chữa nâng cấp 25.351m đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; nạo vét 19.412m kênh mương, phát hoang dọn dẹp thông thoáng đường giao thông, tổng trị giá hơn 623 triệu đồng. Vận động các nguồn lực, các mạnh thường quân chăm lo cho học sinh nghèo, vận động học sinh bỏ học ra lớp phổ cập THCS, duy trì các lớp học tình thương.

Phối hợp các ngành chức năng kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm ở các hộ kinh doanh, sản xuất thực phẩm. Phối hợp ngành Y tế, Hội Đông y tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 50.000 lượt bệnh nhân nghèo với tổng số tiền hơn 1,08 tỷ đồng…

Đ.H.T