BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mặt trận Nusra sẽ thả 5 chiến binh Hezbollah tại Lebanon theo thoả thuận ngừng bắn 

Cập nhật ngày: 28/07/2017 - 10:24

Lực lượng khủng bố Jabhat Fatah al Sham (tên cũ là Mặt trận Nusra, bị cấm tại Nga) sẽ thả 5 chiến binh Hezbollah của Lebanon đang bị cầm giữ tại vùng Aarsal, biên giới Syria.

Chiến binh Hezbollah nhìn về phía Syria từ ngôi làng biên giới Brital, Lebanon. Ảnh: AP.

Một nguồn tin từ lực lượng Hezbollah hôm 27.7 cho biết, “Thoả thuận ngừng bắn giữa Hezbollah và Mặt trận Nusra bao gồm việc thả 5 chiến binh bị Mặt trận Nusra bắt làm con tin”.

Trước đó cùng ngày, Hezbollah đã tuyên bố một lệnh ngừng bắn tại vùng Đông Bắc Aarsal của Lebanon, có hiệu lực từ 6 giờ sáng (giờ địa phương), chấm dứt các cuộc giao tranh trên mọi mặt trận. 

Hãng thông tấn quốc gia (NNA) của Lebanon cho hay, lệnh ngừng bắn là một phần của thoả thuận được trung gian bởi người đứng đầu cơ quan an ninh Lebanon, Thiếu tướng Abbas Ibrahim.

Theo thoả thuận trên, các phần tử khủng bố còn lại của Mặt trận Nusra sẽ phải rút khỏi tỉnh Idlib thuộc Syria, do các tay súng Takfiri kiểm soát phần lớn. Ngoài ra, Tướng Ibrahim cũng dự kiến đưa ra một tuyên bố về thoả thuận trên muộn hơn cùng ngày.

Phong trào Hezbollah đã tiến hành một cuộc tấn công lớn hôm 21.7 vừa qua để giải phóng cả hai bên biên giới Lebanon-Syria khỏi "các phần tử khủng bố vũ trang."

Khu vực này đã bị sử dụng cho việc chuyển lậu vũ khí và quá cảnh của các phần tử khủng bố được tuyển mộ đến Syria.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik