BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mặt trận Tổ quốc tỉnh TN: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng III

Cập nhật ngày: 07/01/2011 - 10:13

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên trao Huân chương Độc lập hạng III cho Ban thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh.

(BTNO) - Sáng 7.1.2010, Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng III và Hiệp thương bầu bổ sung 9 uỷ viên và chức danh Chủ tịch.

Đến dự có các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ như Nguyễn Thị Minh, Hồ Thanh Tuyên và Lê Thị Bân – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên, ông Đỗ Duy Thường – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phan Minh Đức – Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh nhấn mạnh, việc được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Huân chương Độc lập là một niềm vinh dự đối với những người làm công tác Mặt trận, xứng đáng với những nỗ lực vượt bậc nhiều năm qua của tỉnh Tây Ninh trong các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên đã trao Huân chương Độc lập hạng III cho Ban thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh.

Sau khi đón nhận Huân chương Lao động, Uỷ ban MTTQVN tỉnh tiếp tục tổ chức Hội nghị lần thứ IV nhiệm kỳ 2009 – 2014.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Bà Nguyễn Thị Minh Lý – Phó chủ tịch thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh cho biết, năm 2010 vừa qua, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” ở tỉnh Tây Ninh tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao chất lượng với các nội dung thiết thực. Trong phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, các hộ nghèo được hỗ trợ bằng nhiều hình thức với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng để sản xuất, chăn nuôi, mua bán nhỏ nhằm ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nhân dân đóng góp ủng hộ với số tiền hơn 41,7 tỷ đồng để trợ giúp khó khăn đột xuất cho các hộ gia đình gặp hoạn nạn; sửa chữa, nâng cấp hơn 21.000 km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nạo vét hơn 66,8 km kênh mương; vận động các mạnh thường quân hỗ trợ dụng cụ học tập, tặng 1.724 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trị giá gần 1 tỷ đồng; phối hợp với ngành Y tế, Hội chữ thập đỏ và các ngành liên quan tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 160 ngàn bệnh nhân nghèo với tổng số tiền 1,25 tỷ đồng.

Năm 2010 cũng được xem là năm MTTQ các cấp ở tỉnh Tây Ninh đạt được những thành tích rất lớn trong cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, xây tặng nhà ĐĐK. Mặt trận 3 cấp đã vận động được hơn 84 tỷ đồng, đạt 358% kế hoạch năm, xây tặng 2.586/2.140 căn nhà ĐĐK, đạt 120,8%. Ngoài ra, Ban thường trực UB. MTTQVN tỉnh đã ra lời kêu gọi nhân dân quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai và đã vận động được trên 2,2 tỷ đồng (tính đến ngày 20.11.2010).

Hội nghị đã hiệp thương bầu bổ sung 9 uỷ viên mới cho Uỷ ban MTTQVN tỉnh, thay thế các uỷ viên nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác. Ông Nguyễn Văn Không – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó ban Tổ chức Tỉnh uỷ được hiệp thương bầu chọn làm Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh khoá VIII, nhiệm kỳ 2009 – 2014 thay cho ông Phan Minh Đức, đã nghỉ hưu.

Nhân dịp này, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng Khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân tỉnh Tây Ninh có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở cộng đồng dân cư (giai đoạn 2006 – 2010); UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 17 cá nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho ông Phan Minh Đức với thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo, điều hành công tác Mặt trận từ năm 2004 – 2010.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên trao lẳng hoa cho ông Phan Minh Đức – Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên gắn Huân chương Độc lập hạng III trên quốc kỳ

Ông Nguyễn Văn Không – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cùng các uỷ viên Uỷ ban MTTQVN tỉnh vừa được bầu bổ sung ra mắt tại Hội nghị.

Ông Đỗ Duy Thường – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao Bằng khen của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các tập thể và các cá nhân xuất sắc.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên trao Bằng khen cho ông Phan Minh Đức.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh TN tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Đặng Hoàng Thái