Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Màu mới có thể xuất hiện trên iPhone 15 

Cập nhật ngày: 07/07/2023 - 08:52

Theo thông tin rò rỉ, màu mới của iPhone 15 Pro/Pro Max là sắc đỏ thẫm. Bản xanh bạc hà cũng sẽ trở lại trên dòng thường, với một vài thay đổi.

Ảnh dựng bản màu đỏ của iPhone 15 Pro theo tin đồn. Ảnh: 9to5Mac

Từ tháng 2, tin tức về việc Apple đang hoàn thiện tùy chọn màu đỏ thẫm cho dòng iPhone 15 Pro/Pro Max đã được nhiều chuyên trang đưa tin. Đây sẽ là màu sắc dành riêng cho năm nay, tương tự Pacific Blue hay Deep Purple của những năm trước, bên cạnh bản xám, trắng và vàng. Điều này một lần nữa được xác nhận bởi một chủ tài khoản Weibo, người chuyên đưa ra các tin đồn có độ chính xác cao về iPhone thế hệ mới.

Năm ngoái, người này đã cung cấp thông tin về chiếc iPhone 14 Pro/Pro Max màu tím sẫm, nhiều tháng trước thời điểm ra mắt. Chủ tài khoản cũng cập nhật thay đổi ở cụm đèn flash LED của thế hệ iPhone 2022. Thông tin nói trên hoàn toàn trùng khớp với tính năng thu phóng đèn chiếu theo tiêu cự của dòng máy.

Mới đây, chủ tài khoản Weibo nói trên mô tả chiếc iPhone 15 Pro/Pro Max sẽ có màu đỏ thẫm, nhưng Apple xử lý để nó nhạt hơn một chút so với sắc độ màu tím trên dòng iPhone 14.

Trước đó, phiên bản màu đỏ của thiết bị Apple thường thuộc chương trình (Product) Red. Một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh thiết bị sẽ được trích ra để gây quỹ phòng chống HIV/AIDS. Tuy nhiên, các dòng máy chuyên nghiệp (có hậu tố Pro) của công ty ít khi có tùy chọn này.

Các phiên bản màu của iPhone 15 và iPhone 15 Plus theo tin đồn gần đây. Ảnh: 9to5Mac

Ngoài ra, chiếc iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng sẽ mang màu xanh lục quay trở lại. Lần cuối người dùng có lựa chọn màu sắc này là từ thế hệ iPhone 12. Ngoài ra, hai phiên bản khác của dòng máy này, được dự báo sẽ ra mắt vào tháng 9 là tùy chọn xanh lam và hồng nhạt.

Theo nhiều tin đồn trước đó, những phiên bản màu sắc trên dòng iPhone 15 sẽ có thay đổi. Lý do là Apple đang thử nghiệm phần khung được làm từ vật liệu titan cho hai chiếc máy cao cấp nhất. Loại chất liệu này từng được hãng sử dụng cho vỏ Apple Watch trong nhiều năm. Tuy nhiên, sử dụng nó cho phần khung lớn của iPhone sẽ là một thách thức về chế tạo.

9to5Mac cho biết Apple sẽ thử nghiệm nhiều màu sắc khác nhau của các mẫu iPhone, trước ngày phát hành. Với việc đổi sang titan, hãng cần làm lại quy trình phủ vật liệu. Táo khuyết sẽ phải tính đến nhiều yếu tố, gồm tỉ suất lợi nhuận, thời gian gia công và chi phí.

Tại Việt Nam, bản màu mới của iPhone Pro/Pro Max thường rất được ưa chuộng. Năm 2022, màu Deep Purple ở dòng iPhone 14 rơi vào tình trạng cháy hàng trong nhiều tháng. Tuy nhiên trên thị trường thứ cấp, các máy màu xám, trắng, vàng dễ bán lại hơn bởi sắc độ trung tính, ít lỗi thời sau các phiên bản.

Nguồn Zing