BAOTAYNINH.VN trên Google News

Máy bay Armenia bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục hành trình đến Syria

Cập nhật ngày: 09/11/2012 - 05:13

Chiếc máy bay vận tải Antonov AN 12 của Armenia đã tiếp tục hành trình hướng tới Syria sau khi bị Thổ Nhĩ Kỳ buộc hạ cánh tại sân bay Erzurum, miền Đông nước này và kiểm tra hàng hoá vào buổi sáng 8.11.

Chiếc máy bay đã thông báo là chở hàng hoá viện trợ nhân đạo nhưng các nhà chức trách vẫn quyết định kiểm tra do nghi ngờ chở vũ khí.

Thổ Nhĩ Kỳ chặn máy bay vận tải Antonov AN 12 của Armenia để kiểm tra an ninh.

Ảnh: todayszaman.

Tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã chặn một chiếc máy bay Armenia chở hàng viện trợ nhân đạo đến thành phố Aleppo – Syria để kiểm tra. Sau đó, chiếc máy bay lại được tiếp tục cất cánh vì các quan chức nước này không phát hiện ra hàng hoá khả nghi nào.

Thổ Nhĩ Kỳ đang cố ngăn chặn việc không phận của họ bị dùng cho việc tiếp tế cho quân đội Syria.

Tháng trước, những chiếc máy bay phản lực Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã buộc một chiếc máy bay Syria cất cánh từ Nga hạ cánh xuống sân bay Ankara vì nghi ngờ có hàng cấm. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết trên chiếc máy bay có các thiết bị quân sự nhưng phía Nga khẳng định rằng đây là các thiết bị radar, không hề vi phạm các công ước quốc tế.

Căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ngày càng leo thang. Mối quan hệ giữa hai quốc gia này càng xấu đi từ sau vụ đạn pháo Syria giết chết 5 dân thường tại một ngôi làng Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 3.10.

TÙNG LÂM

Theo THX