BAOTAYNINH.VN trên Google News

Máy bay của hãng Lion Air chở 188 hành khách rơi xuống biển 

Cập nhật ngày: 30/10/2018 - 09:01

Thông báo mới nhất của Bộ Giao thông vận tải Indonesia xác nhận có 188 người đi trên máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air gặp nạn sáng nay (29-10).

Người thân của các hành khách trên chuyến bay JT610 bật khóc tại sân bay Depati Amir ở Pangkal Pinang khi hay tin. Ảnh: REUTERS

Reuters đưa tin, máy bay thực hiện chuyến bay số hiệu JT610 của Lion Air nói trên bị mất liên lạc chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Máy bay thực hiện lộ trình từ thủ đô Jakarta đến Pangkakpinang trên đảo Sumatra, và được xác nhận đã rơi xuống biển Java. 

"Máy bay chở 178 hành khách người lớn, một trẻ em và 2 trẻ sơ sinh, cùng 2 phi công và 5 tiếp viên", ông Sindu Rahayu, lãnh đạo bộ phận hàng không dân dụng của Bộ Giao thông Indonesia nói.

Lực lượng cứu hộ Indonesia tại hiện trường vụ rơi máy bay Lion Air. Ảnh: TWITTER

Vệt dầu loang được phát hiện gần địa điểm máy bay rơi. Ảnh: TWITTER

Lực lượng tìm kiếm kiểm tra các mảnh vỡ mới được tìm thấy gần nơi máy bay rơi. Ảnh: TWITTER

Quan chức cơ quan hàng hải ở Tanjung Priok, Bắc Jakarta nói với báo Jakarta Post rằng "vào lúc 7 giờ 15 phút, tàu kéo báo cáo đã tiếp cận khu vực này và thủy thủ đoàn đã nhìn thấy mảnh vỡ của một máy bay". Công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai khẩn trương.

Máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được chuyển giao cho Lion Air vào tháng 8 năm nay, được trang bị hai động cơ CFM LEAP-1B. 

Máy bay 737 MAX của Boeing là dòng máy bay thân hẹp 2 động cơ thuộc thế hệ thứ tư của dòng Boeing 737. Mẫu 738 MAX 8 có từ 162 đến tối đa 200 ghế.

Hãng Lion Air, có trụ sở tại Indonesia, là hãng hàng không giá rẻ hoạt động từ năm 2000. Mạng bay của hãng bao gồm 183 tuyến nội địa cũng như từ Indonesia đến một số địa điểm ở nước ngoài như Singapore, Malaysia, Saudi Arabia và Trung Quốc.

Nguồn SGGPO