BAOTAYNINH.VN trên Google News

Máy bay gặp nạn, 32 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 02/12/2012 - 06:02

Vụ tai nạn xảy ra trong đêm 30.11 khi chiếc máy bay vận tải cố hạ cánh xuống sân bay Maya-Maya của Brazaville, Thủ đô CH Congo trong cơn bão lớn.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay ở thủ đô Brazzaville, CH Congo. Ảnh: THX

Được biết, chiếc máy bay Illiouchine, đăng ký của công ty dịch vụ địa phương Aero-Service, đã gặp nạn khi bay từ thành phố cảng Pointe-Noire, phía Tây CH Congo, chở theo ôtô và các hàng hoá khác.

Một quan chức Hội Chữ thập đỏ Congo cho biết, trong số những người tử nạn có 6 thành viên phi hành đoàn và một số hành khách trên máy bay. Nhiều người dân địa phương cũng thiệt mạng do chiếc máy bay lao xuống khu dân cư, đâm vào một số ngôi nhà và quán bar ở quận Mselou, thủ đô Brazaville, cách sân bay Maya- Maya khoảng 4km trước khi đâm vào một hẻm núi và bốc cháy.

Bộ trưởng Vận tải và Hàng không Dân dụng Congo, ông Rodolphe Adada đã có mặt tại hiện trường vào sáng 1.12. Rodolphe Adada nói rằng, số người thiệt mạng theo kiểm tra ban đầu là 22, bao gồm 7 thành viên tổ lái.

Ngoài ra, khoảng 14 người bị thương trong vụ tai nạn đã được chuyển tới các bệnh viện gần đó.

Theo người phát ngôn cảnh sát Congo, cơn bão lớn khiến máy bay không thể hạ cánh xuống sân bay Maya- Maya và nó bị rơi khi phi công cố cho máy bay bay ngược trở lên.

TRINH DƯƠNG

Theo THX