BAOTAYNINH.VN trên Google News

Máy bay lao xuống biển, 44 người bị thương

Cập nhật ngày: 14/04/2013 - 04:47
HTML clipboard

Toàn bộ 108 hành khách cùng thành viên phi hành đoàn đã may mắn sống sót khi chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Lion Air bỏ qua đường băng ở Bali, Indonesia và hạ cánh xuống... biển.

Chiếc máy bay bị vỡ nổi trên mặt biển. Ảnh: Dailymail

Tai nạn xảy ra lúc 14 giờ (giờ địa phương) hôm 13.4 tại sân bay quốc tế Bali Ngurah Rai làm chiếc máy bay vỡ đôi. Tại bệnh viện Kasih Ibu ở Kedongan, Bali có 33 người bị thương đang được điều trị, một số người trong đó bị thương nghiêm trọng. Một phụ nữ 60 tuổi bị thương nặng đang được điều trị chuyên sâu tại một bệnh viện Kasih Ibu khác ở Teuku Umar. Trong khi 10 người khác được chăm sóc ở bệnh viện Sanglah.

“Chiếc máy bay cất cánh từ Bandung, Tây Java và sắp sửa hạ cánh xuống sân bay Bali Ngurah Rai, nhưng nó bất ngờ hạ cánh xuống biển thay vì đường băng”- người phát ngôn Lion Air Edward Sirait cho biết.

Có 101 hành khách trên chuyến bay, bao gồm 5 trẻ em và một trẻ sơ sinh, đi cùng phi hành đoàn 7 thành viên.

“Không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ rơi, nhưng rồi đột nhiên nó đáp xuống nước. Tôi nhìn thấy một lổ hổng trên sàn máy bay”- hành khách Tantri Widiastuti, 60 tuổi, bị vài vết cắt nhỏ, nói với Metro TV.

Một hành khách bị thương được đưa đến bệnh viện ở Bali. Ảnh: THX

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Lion Air là hãng hàng không chiếm ngân sách hàng đầu ở Indonesia- một quốc gia đang vật lộn để cải thiện an toàn hàng không dân dụng sau một loạt các vụ tai nạn chết người. Từ năm 2007 đến năm 2009, Lion Air là một trong những hãng hàng không của Indonesia bị cấm tại Liên minh châu Âu (EU) do tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo. Theo thống kê của Mạng lưới An toàn hàng không, trong hơn 10 năm vừa qua, Lion Air đã gặp 6 vụ tai nạn, 4 trong số đó liên quan đến máy bay Boeing 737 và có duy nhất 1 vụ gây chết người.

THUÝ TRINH

Theo Reuters/THX