BAOTAYNINH.VN trên Google News

Máy bay Malaysia Airlines chuyển hướng vì bị doạ bom 

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 09:50

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đi từ Melbourne (Australia) đến Kuala Lumpur (Malaysia) đã phải quay trở lại sân bay Australia sau khi một hành khách doạ cho nổ bom.

Theo tin AP, sự việc xảy ra trên chuyến bay 128 sau khi máy bay cất cánh được 10 phút. Một người đàn ông bất ngờ rời khỏi chỗ ngồi của mình tiến đến cửa buồng lái sau đó giật một thiết bị điện và tuyên bố sẽ cho nổ quả bom trên người. Sau vài phút hoảng loạn, một số hành khách đã khống chế và bắt trói người đàn ông này.

Cảnh sát lục soát trên máy bay Malaysia Airlines tại Melbourne, Australia hôm 1.6 sau vụ một người đàn ông doạ nổ bom và cố xông vào ca bin. Ảnh: AP

Ông Graham Ashton, Uỷ viên trưởng sở cảnh sát Victoria, cho biết, trước khi xảy ra sự việc trên, người đàn ông 25 tuổi, người Sri Lanka vừa được bệnh viện tâm thần Melbourne cho ra viện hôm 31.5. Anh ta lập tức mua vé đi chuyến bay đến Kuala Lumpur ngay đêm hôm đó.

Ông Ashton mô tả thiết bị mà người đàn ông mang theo không phải là một quả bom mà là một cục sạc dự phòng. Trong khi một hành khách tên Andrew Leoncelli cho rằng thiết bị trên là một máy nghe nhạc MP3. Leoncelli khẳng định với hãng tin ABC là người đàn ông trên “bị kích động” khi lặp đi lặp lại rằng “Tôi sẽ cho nổ tung chiếc máy bay này”. “Hai, ba hành khách can đảm đã tóm lấy anh ta và vật xuống sàn máy bay”, Leoncelli nói thêm.

Chiếc Airbus A330-300 chở 337 hành khách đã phải quay trở lại sân bay khoảng 30 phút sau khi cất cánh.

Ông Ashton cho biết, tất cả hành khách buộc phải ngồi yên trên máy bay suốt 90 phút sau khi máy bay hạ cánh, để lực lượng an ninh lục soát máy bay nhằm đề phòng khả năng có bom. Trong khi đó, người đàn ông quấy rối trên máy bay bị lực lượng an ninh giải đi. Cảnh sát cũng xác nhận người đàn ông này không có mối liên hệ hay hợp tác với khủng bố.

Theo ông Ashton, với hành động trên, “kẻ gây rối” sẽ phải xuất hiện trước toà án trong ngày hôm nay (2.6) vì những cáo buộc gây nguy hiểm an toàn bay, và sẽ đối mặt với mức phạt tối đa 10 năm tù giam.

THUÝ TRINH

Theo AP